Dyson Sphere Program ยอดขายพุ่ง 200,000 ชุด หลังเปิดตัวเพียง 4 วัน

352

ยอดขายพุ่ง

ดาวรุ่งพุ่งแรงสำหรับวิดีโอเกมต้อนรับปีใหม่อย่าง Dyson Sphere Program ที่เปิดตัวไปแบบเงียบ ๆ แต่พอมีข่าวอีกทีเกมดังกล่าวกลับทำยอดขายไปสูงถึง 200,000 ชุด ในระยะเวลาเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น แถมยังมาพร้อมกับเสียงวิจารณ์ในเชิงบวกแบบล้นหลามอีกด้วย

Dyson Sphere Program ถูกสร้างจาก Youthcat Studio โดยภายในเกมแสดงให้เห็นถึงหน่วยงาน COSMO ที่ต้องออกสำรวจจักรวาล พร้อมกับสร้าง Dyson Sphere ที่เป็นโครงสร้างขนาดใหญ่เอาไว้ควบคุมดวงดาว โดยผู้เล่นต้องสร้างฐานการผลิตบนดาวเคราะห์จำนวนมาก และใช้ทรัพยากรที่มีอยู่เพื่อทำให้ทุกอย่างดำเนินการไปแบบอันโนมัติ

เกมดังกล่าวจะคล้าย ๆ กับ Satisfactory และมีกระแสข่าวว่า ผู้เล่นต้องใช้เวลาเล่นประมาณ 50-100 ชั่วโมง โดยปัจจุบันตัวเกมยังอยู่ในสถานะ Early Access ซึ่งผู้พัฒนามีแผนใช้เวลา 1 ปี เพื่อพัฒนาเกมดังกล่าวให้ออกมาเป็นเวอร์ชันเต็ม

ทั้งนี้ ดูเหมือนว่าทางทีมงานจะเปิดรับความคิดเห็นและแนวคิดจากบรรดาผู้ได้เล่น เพื่อนำไปปรับปรุงตัวเกมให้ดีที่สุด รวมไปถึงเพิ่มคอนเทนต์ใหม่ ๆ ไม่ว่าจะเป็นระบบดวงดาวหรืออีเวนท์ระหว่างการออกสำรวจ เช่น หลุมดำ แถมยังมีการออกแบบหุ่นยนต์และสัตว์ประหลาดต่าง ๆ อีกมากมาย

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์ท่านไหนที่ชื่นชอบเกมแนวสร้างสายการผลิตน่าจะถูกใจเกม Dyson Sphere Program แน่นอน เพราะเป็นเกมที่ทำออกมาดีพอสมควร แถมยังได้เสียงตอบรับในเชิงบวกอย่างมากมาย โดยถือเป็นเกม Early Access ที่มีคุณภาพมากอีกหนึ่งเกมในตอนนี้

สำหรับ Dyson Sphere Program เปิดวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันแล้วบนร้านค้า Steam ในราคา 289 บาท

ลิงก์ Dyson Sphere Program – Trailer

https://youtu.be/PJ3fDcm5qaQ

Previous articleDead Cells ลดราคาเกม 50 เปอร์เซ็นต์หลังเปิดตัว DLC ใหม่
Next article“ โค้ชบรูกส์ ” รับ วิเซิร์ดส์ ฟอร์มไม่เข้าฝักหลังเรื้อสนาม 2 สัปดาห์เพราะโควิด