Valorant ยกเครื่องอัปเดตแผนที่ Split แก้ปัญหาฝ่ายบุกเสียเปรียบ

331

Split

Valorant ยกเครื่องใหม่สำหรับแผนที่ Split ที่แฟนเกมหลายคนต่างออกมาเรียกร้องถึงความได้เปรียบของฝั่งป้องกัน

ถ้าพูดถึงเกม Valorant หลายคนคงจะนึกถึงแผนที่ที่แย่ที่สุดอย่าง Split เพราะไม่ว่าจะเข้าไปเล่นทีไร ฝ่ายป้องกันจะได้เปรียบอยู่เสมอจนบางครั้งฝ่ายบุกถึงกับท้อกันเลยทีเดียว

เป็นที่ทราบกันดีว่า จุดย่ำแย่ที่สุดของ Map นี้คือ ฝ่ายป้องกันมีพื้นที่ดักซุ่มยิงเยอะมาก เยอะกว่าฝ่ายบุก โดยจากการเปิดเผยผ่านทาง Blog ใน Patch 2.1 ทางบริษัทเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Riot Games ได้ตั้งเป้าหมายปรับเปลี่ยนแผนที่ให้ผู้เล่นเข้าใจง่ายขึ้น รวมไปถึงเพิ่มความเท่าเทียมให้กับทั้งสองฝ่าย

อย่างแรกที่ทีมพัฒนาของ Riot Games จะทำคือ ลดพื้นที่ซุ่มยิงของฝ่ายป้องกันลง พร้อมกับขยายทางเดินไปยัง Bomb Site ให้ใหญ่มากขึ้นกว่าเดิม และที่สำคัญจะมีการเพิ่มกล่องให้ฝ่ายบุกมีพื้นที่หลบมากขึ้น รวมไปถึงสามารถไปยัง Garage ได้ง่ายกว่าเดิม

อย่างไรก็ตาม หลังจากมีการปรับเปลี่ยนสมดุลไม่ให้ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งโกงจนเกินไป และทำให้ฝ่ายบุกได้ยืนหยัดต่อสู้บ้าง ทางทีมพัฒนาคาดว่าน่าจะถูกใจแฟน ๆ หลายคนอยู่ไม่มากก็น้อย ซึ่งนี่ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Valorant นับตั้งแต่เปิดวางจำหน่ายให้ทุกคนได้เล่นกันสำหรับแผนที่ Split

ทั้งนี้ แฟนเกม Valorant ท่านไหนที่สนใจเข้าไปเล่น Map Split สามารถเข้าไปดูรายละเอียด Patch 2.1เพิ่มเติมได้ทาง https://playvalorant.com/th-th/news/game-updates/valorant-patch-notes-2-01/

สำหรับ Valorant เป็นเกมเล่นฟรีแนวมุมมองบุคคลที่หนึ่ง ถูกพัฒนาโดย Riot Games เปิดตัวครั้งแรกภายใต้ชื่อ Project A ในช่วงเดือนตุลาคมปี 2019 ก่อนจะเปิดวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันในช่วงหน้าร้อนปี 2020 บนแพลตฟอร์ม Microsoft Windows

Previous articleLara Croft มีแววสกินครอสโอเวอร์ จาก Tomb Raider เข้าสู่โลก Fortnite
Next articleทีมพัฒนา Among Us เร่งปรับโครงสร้างสตูดิโอหลังงานสะดุด