สายสุขภาพจด! ส่องประโยชน์ของกาแฟดําเนสกาแฟ

2971

หากถามคนทั่วไปว่ากาแฟสำเร็จรูปยี่ห้อไหนที่ชื่นชอบ รับรองว่าต้องมีชื่อ “กาแฟดําเนสกาแฟ” รวมอยู่ในคำตอบนั้นด้วยอย่างแน่นอน ด้วยรสชาติที่อร่อยเข้มข้นลงตัวและกลิ่นที่หอมละมุน  ทำให้เนสกาแฟครองใจคอกาแฟหลายคน แต่รู้ไหม? ว่านอกจากกาแฟดําเนสกาแฟจะมีรสชาติเข้มข้นแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อร่างกายมากมายด้วย วันนี้เราจะพาคุณไปดูประโยชน์ของกาแฟดำที่มีต่อสุขภาพ รับรองว่าสายสุขภาพต้องถูกใจแน่นอน!

กาแฟดําเนสกาแฟ

กาแฟดําเนสกาแฟกับประโยชน์ที่ควรรู้!

  1. ช่วยให้สมองตื่นตัว

ในกาแฟดำ 1 แก้วจะมีคาเฟอีนอยู่ที่ประมาณ 60-200 มิลลิกรัม ซึ่งจะช่วยกระตุ้นให้สมองมีความตื่นตัว ทำให้เรารู้สึกสดชื่นและมีพลัง อีกทั้งยังเป็นการช่วยให้เราทำงานได้ดียิ่งขึ้นด้วย จึงเป็นเหตุผลว่าทำไมคนวัยทำงานจึงนิยมดื่มกาแฟในตอนเช้าก่อนเริ่มงาน

  1. ช่วยให้ออกกำลังกายได้ยาวนานขึ้น

การดื่มกาแฟดําเนสกาแฟจะช่วยให้ฮอร์โมนอะดรีนาลีนหลั่งมากขึ้น ส่งผลให้เลือดสูบฉีดและไปหล่อเลี้ยงอวัยวะต่าง ๆ ในระหว่างที่เราออกกำลังกายได้ดี ทำให้เรามีความทนทานในการออกกำลังกายได้ยาวนานมากขึ้น

  1. ช่วยเร่งการเผาผลาญ ส่งเสริมการลดน้ำหนัก

กาแฟดําเนสกาแฟมีแคลอรีต่ำ ทำให้เป็นหนึ่งในตัวเลือกเครื่องดื่มที่ดีมากสำหรับผู้ที่ต้องการลดหรือควบคุมน้ำหนัก อีกทั้งกาแฟดำยังสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญได้ดีอีกด้วย

  1. ช่วยให้ผ่อนคลาย ลดความตึงเครียด

การดื่มกาแฟดำจะช่วยขยายหลอดเลือดและทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น อีกทั้งกลิ่นหอมของกาแฟก็ช่วยสร้างความผ่อนคลาย ทำให้คุณหายจากความตึงเครียดได้อย่างดี

  1. ช่วยลดอาการปวดหัว

คนที่เมาค้างหรือมีอาการปวดหัวบ่อย ๆ การดื่มกาแฟดำสามารถช่วยให้คุณหายจากอาการนี้ได้ เพราะกาแฟดำจะช่วยให้เลือดไหลเวียนได้ดี อีกทั้งยังช่วยเร่งการขับแอลกอฮอล์ออกจากร่างกายได้ด้วย

  1. ช่วยชะลอวัยและป้องกันการเป็นมะเร็งได้ดี

ในกาแฟดำมีสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงมาก ทำให้มีส่วนช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง ชะลอความเหี่ยวย่น อีกทั้งยังสามารถช่วยยับยั้งการเติบโตของก้อนเนื้อร้าย และลดความเสี่ยงของการเป็นโรคมะเร็งได้อีกด้วย

  1. ช่วยกระตุ้นความจำและลดความเสี่ยงของการเป็นอัลไซเมอร์

เนื่องจากในกาแฟดำมีสารต้านอนุมูลอิสระ จึงสามารถช่วยชะลอความเสื่อมของเซลล์ประสาทได้เป็นอย่างดี และยังช่วยลดอาการหลงลืมเมื่ออายุมากขึ้นได้ด้วย

เป็นอย่างไรกันบ้างกับประโยชน์ของกาแฟดำ สำหรับใครที่ชื่นชอบการดื่มกาแฟดําเนสกาแฟอยู่แล้ว ร่างกายของคุณก็จะได้รับประโยชน์จากกาแฟดำไปเต็ม ๆ แต่ถึงอย่างไรเราก็ควรระมัดระวังไม่ดื่มกาแฟมากเกินความจำเป็นของร่างกาย

Previous articleพาส่องส่วนผสมใน Vitamin C จะกินหรือจะใช้ก็ได้ประโยชน์
Next articleStreet Fighter 6 หลุดภาพอาร์ตเวิร์กนักสู้ ร่วมสาดพลังหมัด