CD Projekt RED โต้ข่าวลือ ยืนยันไม่ตัดเนื้อหา Cyberpunk 2077

25

Cyberpunk 2077

หนึ่งในทีมงานของบริษัท CD Projekt RED โต้ข่าวลือหนาหูที่ว่าเหล่าผู้บริหารและนักลงทุนต่างชาติเข้าแทรกแซงการทำงาน ส่งผลให้เกมออกมาไม่ดี

ทีมพัฒนาเกม Cyberpunk 2077 ออกมาปฏิเสธข่าวลือผ่านทางเว็บไซต์ของบริษัทว่า เรื่องที่เกมดังกล่าวถูกตัดเนื้อหาออกไปเพื่อเร่งให้เกมสามารถวางจำหน่ายภายในปี 2020 นั้น ไม่เป็นความจริง

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า ตัวเกม Cyberpunk 2077 อาจจะยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดี เนื่องจากเนื้อหาภายในเกมถูกตัดออกไปมาก ประกอบกับมีผู้เล่นเจอสิ่งก่อสร้างที่หลายคนคาดว่าน่าจะถูกตัดออกเช่น ระบบรถไฟฟ้าหรือไฟล์เสียงบางส่วน ที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้งานจริง

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งสาเหตุนั่นก็คือ ผู้ใช้นามว่า JoeBuck80 ได้ออกมาเปิดเผยข้อมูลผ่านทางเว็บไซต์ GameFAQs ว่าจริง ๆ แล้วเกม Cyberpunk 2077 ถูกกลุ่มผู้บริหาร CD Projekt Red และนักลงทุนต่างชาติ เข้ามายุ่งเกี่ยวแทรกแซงขั้นตอนการพัฒนา

อย่างไรก็ตาม Vattier หนึ่งในทีมงาน CD Projekt RED ได้ออกมาเปิดเผยผ่านทางเว็บบอร์ด โดยกล่าวพาดพิงถึงโพสต์ของ JoeBuck80 ว่า “ ปกติแล้วเราจะไม่ออกมาแสดงความคิดเห็นอะไรทั้งนั้นเกี่ยวกับข่าวลือ แต่สำหรับเรื่องนี้ มันไม่ใช่ความจริง ”

และถึงแม้ทีมงานจะออกมาปฏิเสธข่าวลือแต่พวกเขาก็ไม่สามารถพูดได้อย่างเต็มปากเนื่องจากก่อนหน้านี้เคยสัญญาถึงเนื้อหาต่าง ๆ เอาไว้มากมาย แต่สุดท้ายกลับไม่ได้ใส่เข้ามาจริง ๆ ซึ่งเหล่าเกมเมอร์คงต้องรอดูกันต่อไปว่า การอัปเดตใหญ่จำนวนสองครั้งในช่วงเดือนมกราคมและกุมภาพันธ์นี้ของ Cyberpunk 2077 จะสามารถแก้ไขสถานการณ์ได้หรือไม่

สำหรับ Cyberpunk 2077 เปิดวางจำหน่ายให้ได้เล่นแล้วบนแพลตฟอร์ม PC, PS4 และ XBOX One และกำลังจะปล่อยให้เล่นกันบนคอนโซล Next-gen อีกด้วยในอนาคต

Previous articleประธานไอโอซี ชู “ บับเบิล ” มาตรการต้านโควิดของไทยสุดปลอดภัย
Next articleFall Guys เผยสกินใหม่ แฟนเกมเชื่อเป็น Doomguy กับ Cacodemon