ประธานไอโอซี ชู “ บับเบิล ” มาตรการต้านโควิดของไทยสุดปลอดภัย

20

บับเบิล

โธมัส บาค ประธาน ไอโอซี ชื่นชม สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ หลังจากที่ได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันระดับโลก 3 รายการในเดือนมกราคม 2564นี้ว่ามีมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด–19 ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักไปทั่วโลกได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะที่ประเทศไทยก็ได้รับผลกระทบอย่างหนักเช่นเดียวกัน พร้อมกับให้เครดิตมาตรการบับเบิลที่ทางผู้จัดได้วางแผนและมาตรการอย่างเคร่งครัดในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้

“ ต้องขอชื่นชมทาง สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ที่มีมาตรการการป้องกันเชื้อไวรัส โควิด-19 ได้อย่างแน่นหนาภายใต้มาตรการบับเบิลที่ทางผู้จัดได้วางมาตรการขึ้น และขอยกย่องเป็นอย่างยิ่งว่า เป็นมาตรการที่รัดกุมทุก ๆ อย่าง ซึ่งผมเล็งเห็นว่าสหพันธ์กีฬานานาชาติอื่น ๆ ที่ต้องการจะนำไปพัฒนากีฬาของพวกเขา ควรที่จะนำตัวอย่างที่ประเทศไทยได้จัดการแข่งขันแบดมินตัน 3 รายการใหญ่ เป็นมาตรการในการแข่งขันครั้งต่อไป ”

ส่วนทาง  คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ สำหรับการจัดการแข่งขันแบดมินตันทั้ง 3 รายการใหญ่ที่ประเทศไทยได้รับวางใจให้เป็นเจ้าภาพที่ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ทางสมาคมฯก็ขอขอบคุณทั้งภาครัฐและเอกชนที่ให้ความร่วมมือในทุก ๆ อย่าง โดยเฉพาะบุคลากรที่ได้เล็งเห็นเป็นประเด็นสำคัญที่จะผลักดันให้การแข่งขันแบดมินตันทั้ง 3 รายการเกิดขึ้นท่ามกลางสภาวะแวดล้อมเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่แพร่ระบาดในตอนนี้ ”

สำหรับมาตรการการป้องกันของทาง สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ก็คงมีการประเมินแบบวันต่อวัน แต่ภายใต้มาตรการการเคร่งครัดก็คงต้องจัดระเบียบอย่างแน่นหนามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเข้าออกที่พักของนักกีฬา ที่ตอนนี้ได้จัดตารางให้แต่ละประเทศได้ใช้ลิฟท์ที่เป็นส่วนกลาง พร้อมกับทำความสะอาดทุก ๆ ช่วงเวลาที่ทางสมาคมฯได้จัดให้เป็นช่วงว่างของเวลาที่งดใช้ และภายในสนามก็วางมาตรการให้เว้นระยะห่างมากขึ้น และมีแผงพลาสติกคอยกั้นเพื่อไม่ให้แต่ละสนามใกล้ชิดกันเกินไป

Previous articleประธานกอล์ฟหญิง “ แอลพีจีเอ ” พร้อมอำลาตำแหน่งปีนี้หลังทำงานนาน 11 ปี
Next articleCD Projekt RED โต้ข่าวลือ ยืนยันไม่ตัดเนื้อหา Cyberpunk 2077