Cyberpunk 2077 ยอดขายทะลุ 13 ล้านชุด คะแนนรีวิวดี แม้บั๊กเยอะ

27

คะแนน

สื่อต่างประเทศเผย Cyberpunk 2077 สามารถทำยอดขายทะลุ 13 ล้านชุดได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถึงแม้ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจะมีเกมเมอร์หลายคนทยอยขอคืนเกมหลังจากเจอปัญหาเรื่องประสิทธิภาพ รวมไปถึงบั๊กต่าง ๆ มากมาย ที่ทำให้ผู้เล่นรู้สึกหงุดหงิดใจ

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา CD Projekt RED ออกมายืนยันว่ายอดขายเกม Cyberpunk 2077 ถึง 13 ล้านชุดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนับยอดจากทุกแพลตฟอร์ม รวมไปถึงนับยอดทั้งแบบแผ่นซีดีและแบบดิจิทัลด้วย โดยตัวเลขดังกล่าวหักจากจำนวนผู้เล่นที่ขอคืนเงินแล้ว

เป็นที่ทราบดีว่าระหว่างช่วงแรกของการเปิดจำหน่ายเกม Cyberpunk 2077 ตัวเกมได้รับเสียงวิจารณ์ด้านลบอย่างหนัก ถึงแม้จะทำรายได้จนเกมคืนทุนแล้วก็ตาม เนื่องจากตัวเกมมีปัญหาในเรื่องประสิทธิภาพจนไม่สามารถเล่นเกมต่อได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนแพลตฟอร์ม PS4 และ Xbox one จนทำให้ทาง Sony ประกาศถอดเกมดังกล่าวออกจาก PS Store และให้เหล่าเกมเมอร์สามารถทำการ Refund ได้

ทั้งนี้ถึงแม้ตัวเกมจะมีปัญหาเรื่อง Performance อย่างหนัก แต่ในส่วนของเนื้อเรื่องกลับได้รับคำวิจารณ์และคะแนนรีวิวที่ดีมาก โดยสื่อหลายสำนักต่างยกให้เกมดังกล่าวเป็นเกมที่ดีมากหากไม่ติดปัญหาเรื่องบั๊ก

อย่างไรก็ตามล่าสุด CD Projekt RED กำลังเจอกับปัญหาวิกฤตอย่างหนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราคาหุ้นของบริษัทร่วงหลังตัวเกมมีปัญหา, พนักงานไม่พอใจผู้บริหาร รวมไปถึงทางบริษัทอาจถูกฟ้องจากกลุ่มผู้ลงทุน

สำหรับ Cyberpunk 2077 เปิดจำหน่ายแล้วบนแพลตฟอร์ม PC, Xbox One และ Xbox Series X/S ขณะที่เวอร์ชันบน PlayStation 4 ยังไม่มีแผนวันกลับมาวางจำหน่าย

Previous articleดีใจได้ไม่นาน กอร์ดอน ปีกนอก ซีฮอว์คส์ โดนแบนอีกรอบ
Next article4 ราศี มีดวงรวยต้อนรับปีใหม่ 2564