แนะนำ! 3 ย่านเช่าคอนโดน่าสนใจ เดินทางสะดวก ติดแนวรถไฟฟ้า

1965

หากเป็นสมัยก่อนการจะมองหาที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบายสักที่คงเป็นเรื่องยาก เนื่องจากปัจจัยหลายด้านทั้งการเดินทาง และข้อจำกัดที่มีมากมาย แต่ในปัจจุบันมีทางเลือกในการอยู่อาศัยเพิ่มขึ้นมามากมาย เพราะ Development แต่ละที่ก็ต้องงัดข้อดีออกมาให้ได้เห็นกัน รวมถึงธุรกิจปล่อยเช่าคอนโดก็เป็นอีกหนึ่งการลงทุนที่ผู้คนให้ความสนใจ โดยเฉพาะตามแนวรถไฟฟ้า

เช่าคอนโดติดแนวรถไฟฟ้า

คงปฏิเสธไม่ได้ว่าการเดินทางที่สะดวกที่สุดในเมืองหลวงคือการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าทั้งใต้ดิน และบนดิน แต่อาจยังมีอีกหลายคนที่ไม่รู้แน่ชัดว่าที่ไหนที่น่าสนใจ เหมาะกับการอยู่อาศัย วันนี้เราเลยจะพามีถิ่นเช่าคอนโดติดแนวรถไฟฟ้ามาแนะนำกัน

พระราม 9 – รัชดาภิเษก

เรียกได้ว่าเป็นย่านยอดนิยมในปัจจุบัน เนื่องจากมีคอนโดใหม่ผุดขึ้นมาให้เลือกสรรมากมาย อีกทั้งยังมีผู้เปิดให้เช่าคอนโด ในสภาพดีที่ติดแนวรถไฟฟ้า MRT ให้เลือกอยู่อาศัยได้มากมาย ซึ่งย่านนี้ค่อนข้างเหมาะกับเหล่าพนักงานออฟฟิศ เพราะถือเป็นถิ่น New CBD หรือแหล่งธุรกิจใหม่ จึงมีหลากหลายบริษัทดังที่มีตำแหน่งที่ตั้งอยู่ในบริเวณใกล้เคียง นอกจากนี้ย่านี้ยังถือเป็นแหล่งรวมไลฟ์สไตล์ที่คึกคักมีสีสันตามสไตล์คนเมือง เหมาะสำหรับวัยทำงานที่ต้องการผ่อนคลายจากการทำงาน รวมถึงมีร้านอาหาร Street Food ที่ขึ้นชื่อมากมาย เรียกได้ว่าเป็นย่านที่ใช้ชีวิตได้ตั้งแต่เย็นจนดึกดื่นมืดค่ำ 

เตาปูน – บางใหญ่

เตาปูนเป็นย่านถัดจากจตุจักรที่น่าสนใจในการเช่าคอนโดที่ติดแนวรถไฟฟ้า เพราะหากมองจากสถานีรถไฟฟ้า MRT แล้ว ก็ห่างจากเส้นลาดพร้าว รัชดาไปอีกแค่ไม่กี่สถานีเท่านั้น รวมถึงบางใหญ่เองก็เปรียบเหมือนเป็นโซนย่านอยู่อาศัยราคาไม่แพง ที่รองรับการเติบโตของตัวเมืองฝั่งตะวันตก รวมถึงมีห้างชื่อดังอย่างเซ็นทรัล เวสต์เกต และอิเกียจึงทำให้ปัจจุบันย่านนี้ได้กลายเป็นศูนย์กลางของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกไปแล้ว

สะพานตากสิน – บางหว้า

มาที่ทำเลรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายที่ฝั่งธนที่คึกคักไม่แพ้ที่อื่นกันบ้าง โดยพบว่าในช่วงที่ผ่านมามีโครงการคอนโดมิเนียมหลายโครงการเกิดขึ้น และขายหมดในเวลาอันรวดเร็วบนเส้นทางนี้ เนื่องจากส่วนต่อขยายเส้นนี้อยู่ห่างจากใจกลางธุรกิจ สาธร สีลมไม่ไกลนัก ทำให้เกิดความสะดวกสบายในการเดินทางเข้ามาทำงานในเมือง ตั้งแต่สถานีกรุงธนบุรี จนถึงสถานีบางหว้า จึงบริเวณที่จะเหมาะกับการอยู่อาศัย ถึงแม้ว่าโลเคชั่นจะค่อนข้างออกไปทางชานเมือง แต่จากสถานีบางหว้าก็ใช้เวลาเดินทางถึงสถานีสยามด้วยระยะเวลาเพียง 20-25 นาทีเท่านั้น อีกทั้งสถานีบางหว้ายังเป็นจุด Interchange เชื่อมต่อระหว่าง MRT และ BTS เรียกได้ว่าเป็นทำเลที่ตอบโจทย์การเดินทางที่หลากหลาย และในปัจจุบันบริเวณฝั่งท่าพระ – บางแคก็เริ่มมีการพัฒนาพื้นที่ห้างสรรพสินค้า และมีร้าน Street Food แถวตลาดพลูที่น่าสนใจมากมาย เรียกได้ว่าเป็นสถานที่ชานเมืองที่ค่อนข้างสงบแต่อุดมไปด้วยร้านค้า และของกิน จนนับได้ว่าเป็นหนึ่งในทำเลเช่าคอนโดบริเวณแนวรถไฟฟ้าที่น่าสนใจ

Previous articleไฮไลท์บอล (ฟุตบอลโลก) โมร็อกโก 0-0 สเปน
Next articleใช้ห้องสัมมนา เกาะสน คุ้มค่ารอบด้าน