Returnal เกมลึกลับสยองขวัญ มีแผนวางจำหน่าย 19 มีนาคมปีหน้า

96

เกมลึกลับ

Returnal เกมที่เหล่าเกมเมอร์หลายคนเฝ้ารอ เตรียมวางจำหน่ายให้ได้เล่นกันในปีหน้า

วิดีโอเกมที่เหล่าผู้เล่นหลายคนกำลังตั้งหน้าตั้งตาคอยอยู่หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น Returnal เกม Exclusive ของเครื่อง PlayStation 5 ที่ปล่อยตัวอย่างเล็ก ๆ น้อย ๆ ออกมาเรียกน้ำย่อยแฟน ๆ กันอย่างต่อเนื่องเพื่อไม่ให้กระแสจางหายไป

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่าเกม Returnal จะเป็นลักษณะมุมมองของบุคคลที่ 3 (TPS) โดยมีระบบการเล่นแบบ Roguelike ซึ่งก็คือการเล่นแบบวนซ้ำไปเรื่อย ๆ เพื่ออัปตัวละคร ซึ่งในแต่ละรอบผู้เล่นจะได้รับความแปลกใหม่ไม่เหมือนกัน เนื่องจากเกมดังกล่าวสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระทุกพื้นที่

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Harry Krueger ผู้กำกับเกม ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเดิมทีเกมดังกล่าวมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า Dark Planet ก่อนจะเปลี่ยนชื่อเป็น Returnal ในเวลาต่อมา

สาเหตุที่เปลี่ยนชื่อเกมเป็น Returnal หลายคนคาดว่าอาจเป็นเพราะตัวเกมมีสภาพแวดล้อมที่น่ากลัวและลึกลับ บวกกับมีกลิ่นอายความสยองอย่างรุนแรง แต่ในขณะเดียวกันผู้เล่นก็สามารถใช้ปืนในมือเอาชนะความกลัวที่อยู่ตรงหน้าได้เช่นกัน

ทั้งนี้ตัวอย่างเกมได้แสดงให้เห็นว่า เกมมีระดับความชำนาญ มีการยึดพื้นที่เพื่อเป็นที่ปลอดภัย มีการใช้ไอเทมอย่าง ตะขอ เพื่อเกี่ยวขึ้นที่สูงเอาไว้สำหรับเพิ่มความคล่องตัวให้กับตัวละคร แถมผู้เล่นยังสามารถ แดช หลบศัตรูไปด้านหลังได้ ทำให้เกมดังกล่าวต้องใช้ทักษะความเร็วอย่างมากในการเล่น

อย่างไรก็ตาม Returnal จะเป็นเกม Exclusive บน PlayStation 5 เท่านั้น โดยมีแผนวางจำหน่ายให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสประสบการณ์ความมันในวันที่ 19 มีนาคม ปี 2021

Previous articleคาเนโล ท้าต่อยสองพี่น้องยูทูบเบอร์ เชื่อทั้งคู่ยุ่งวงการมวยเพราะเงิน
Next articleStardew Valley ปล่อยอัปเดตเวอร์ชัน 1.5 ให้เกมเมอร์สายผักได้โหลด