Stardew Valley ปล่อยอัปเดตเวอร์ชัน 1.5 ให้เกมเมอร์สายผักได้โหลด

409

เกมเมอร์

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Eric Barone หรือที่รู้จักกันในชื่อ ConcernedApe นักสร้างเกม Stardew Valley ออกมาเปิดเผยว่าเกมดังกล่าวบนเวอร์ชัน PC เปิดให้ผู้เล่นทุกคนสามารถอัปเดตเป็นเวอร์ชัน 1.5 อย่างเป็นทางการได้แล้ว

Eric Barone ออกมากล่าวว่าเกม Stardew Valley เวอร์ชัน 1.5 เป็นการอัปเดตครั้งใหญ่เนื่องจากผู้พัฒนามีการเพิ่มคอนเทนต์ต่าง ๆ มากมายอย่างเช่น เพิ่มฟาร์มชายหาดเพื่อใช้สำหรับเลี้ยงหรือให้อาหารสัตว์, ระบบ Advanced Game Options หรือก็คือตัวเลือกการปรับแต่งภาพในเกมอย่างเช่น เพิ่มหรือลดจำนวนรางวัล รวมไปถึงกำหนดมอนสเตอร์ที่เกิดบริเวณฟาร์มของผู้เล่น

ทั้งนี้มีรายงานเพิ่มเติมมาว่า Stardew Valley ได้มีโหมดใหม่อย่าง Split Screen CO OP ที่ผู้เล่นสามารถเล่นพร้อมกันได้ในหน้าจอเดียว แถมยังมีการเพิ่มไอเทมใหม่, ตัวละคร NPC รวมไปถึงอีเวนต์ Encounter ที่เหล่าเกมเมอร์สามารถเล่นเกมได้อย่างต่อเนื่องในช่วงจบเกม

อย่างไรก็ตาม Stardew Valley 1.5 เปิดให้อัปเดตกันบนแพลทฟอร์ม PC เท่านั้น ขณะที่บนแพลทฟอร์มอื่น ๆ อย่าง PlayStation 4, Xbox One, Nintendo Switch และบนระบบปฏิบัติการ iOS กับ Android จะตามมาในเร็ว ๆ นี้

สำหรับเกม Stardew Valley เป็นเกมแนวจำลองอินดี ถูกพัฒนาโดย ConcernedApe เปิดวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2016 โดยใน Stardew Valley ผู้เล่นจะได้รับบทเป็นตัวละครที่ต้องรับฟาร์มต่อจากปู่ของเขาที่ทรุดโทรม ผู้เล่นต้องจัดการเวลาให้เหมาะสมในระหว่างทำงานเช่น การปลูกผัก เลี้ยงสัตว์ ขุดเหมือง และการเข้าสังคม

Stardew Valley ได้รับแรงบัลดาลใจมาจากเกม Harvest Moon โดย Eric Barone ผู้สร้าง ได้มีการจัดการจุดอ่อนของเกม รวมไปถึงพัฒนาให้ดีขึ้นกว่าเก่า โดยการสร้างโปรแกรมและออกแบบเองทั้งหมด

Previous articleReturnal เกมลึกลับสยองขวัญ มีแผนวางจำหน่าย 19 มีนาคมปีหน้า
Next articleตัวอย่างใหม่ Diablo Immortal เรียกเสียงฮือฮาจากเกมเมอร์อย่างมาก