EA พร้อมดึงทีมงาน Codemasters ตัดหน้า Take Two Interactive

70

Take Two Interactive

สื่อต่างประเทศเผย Take Two Interactive เจองานหนักหลัง EA เข้ามามีส่วนร่วมในการซื้อตัวนักพัฒนาเกม

ตามที่มีการรายงานข่าวก่อนหน้านี้ว่า เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา บริษัท TakeTwo Interactive ได้ทำการติดต่อขอซื้อทีมพัฒนาเกม Codemasters โดยหวังดึงทีมงานมาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท และดูเหมือนดีลของทั้งสองฝ่ายจะดำเนินไปได้ด้วยดี แต่ล่าสุด EA เข้ามาเป็นมือที่สาม

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า บริษัท EA ได้ทำการยื่นข้อเสนอให้กับทีมงาน Codemasters เป็นจำนวนเงิน 725 ล้านปอนด์ (หรือประมาณ 29,054 ล้านบาท) โดยเป็นจำนวนเงินที่มากกว่าทาง Take Two Interactive เสนอให้

มีความเป็นไปได้สูงมากที่ Codemasters จะตอบปฎิเสธข้อเสนอของ Take Two Interactive เพื่อหันไปตอบตกลงดีลของบริษัท EA เพราะถึงแม้พวกเขาจะสนใจข้อเสนอของ Take Two Interactive ก็ตาม แต่ตอนนี้ทั้งสองฝ่ายกำลังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจาและยังไม่มีการปิดดีลแต่อย่างใด

อนึ่ง Codemasters เป็นบริษัทผู้พัฒนาและเผยแพร่วิดีโอเกมของประเทศอังกฤษ ก่อตั้งโดย Richard และ David Darling สองพี่น้องในเดือนตุลาคม ปี 1986 โดยถือเป็นสตูดิโอเกมที่เก่าแก่อีกแห่งหนึ่งบนเกาะอังกฤษ

ทั้งนี้ Codemasters มีผลงานโดดเด่นให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสกันมาแล้วมากมายอย่างเช่น F1, DiRT และ GRID โดยก่อนหน้านี้พวกเขาเคยสร้างเกมแนวทหารอย่าง Operation Flashpoint รวมไปถึงจัดจำหน่ายเกมแอคชัน Overlord อีกด้วย

อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามกันต่อไปว่า Codemasters จะเลือกย้ายไปอยู่กับใครระหว่าง Take Two Interactive หรือ EA ซึ่งหากมีข่าวที่น่าสนใจ ทางทีมงานจะรีบอัปเดตและรายงานให้ทราบทันที

Previous articleCD Projekt RED ปฏิเสธข่าว Sony คืนเงินให้ผู้ใช้ Reddit
Next articleResident Evil Village ยั่วน้ำลายเกมเมอร์ รวมข้อดีจาก 7 ภาค เขย่าขวัญสุด ๆ