CD Projekt RED ปฏิเสธข่าว Sony คืนเงินให้ผู้ใช้ Reddit

21

Sony

กลายเป็นเรื่องเข้าใจผิดเมื่อทาง CD Projekt RED ออกมาเปิดเผยเรื่องที่ผู้เล่นเกม Cyberpunk 2077 ทางฝั่งเครื่องคอนโซลอย่าง PlayStation และ Xbox สามารถขอเงินคืนได้เป็นกรณีพิเศษนั้น ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวมาว่า CD Projekt RED ทีมพัฒนาของเกม Cyberpunk 2077 ได้ทำการประชุมออนไลน์กับ Michał Nowakowski หนึ่งในผู้ถือหุ้น ซึ่งเขาได้ออกมาพูดถึงประเด็นที่น่าสนใจดังนี้

ข้อแรก ทีมไม่มีเวลามากพอที่จะพัฒนาเกมให้เล่นได้บนเครื่องคอนโซลรุ่นเก่าอย่าง PlayStation 4 และ Xbox One โดยเรื่องนี้ทางฝั่งของ Sony และ Microsoft ต่างทราบเรื่องอยู่แล้ว แต่เชื่อว่าทาง CD Projekt RED จะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้จึงไม่ได้กดดันอะไรมากนักในช่วงที่ยังพัฒนา แต่สุดท้ายเกมกลับไม่สามารถแสดงประสิทธิภาพได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ข้อสอง Microsoft และ Sony มีนโยบายคืนเงินที่เป็นผลิตภัณฑ์ของตนเองอยู่แล้ว และมันยังเป็นแบบนั้นต่อไป โดยจากหลาย ๆ สำนักข่าวที่นำเสนอไปก่อนหน้านี้ที่บอกว่า เกมดังกล่าวได้รับยกเว้นเป็นกรณีพิเศษและสามารถขอเงินคืนได้ ซึ่งมันไม่เป็นความจริงอย่างแน่นอน

และจากประเด็นของผู้ใช้ Reddit รายหนึ่งที่บอกว่าตนเองได้เงินคืนนั้น อาจเป็นเพราะเงื่อนไขอื่น ๆ ที่ทางบริษัทไม่ทราบมาก่อน และต้องรอทาง Sony ออกมาชี้แจงอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม เกมเมอร์ที่เล่น Cyberpunk 2077 บนเครื่อง PlayStation 4 หรือ Xbox One อาจจะต้องรอการอัปเดตแพทช์จากทีมพัฒนา โดยมีกระแสข่าวมาว่าพวกเขาจะปล่อยให้อัปเดต 2 ครั้งต้นปี 2021 ครั้งแรกในเดือนมกราคม ส่วนครั้งที่ในเดือนกุมภาพันธ์

Previous articleถึงบางอ้อ “ ฟลอยด์ ” ทำอะไร มีเงินชาตินี้ก็ใช้ไม่หมด
Next articleEA พร้อมดึงทีมงาน Codemasters ตัดหน้า Take Two Interactive