Cyberpunk 2077 เร่งแก้ไขปัญหาด่วนหลังพบคนเล่นเกิดอาการลมชัก

249

อาการลมชัก

รอกันมานานสำหรับเกม Cyberpunk 2077 ที่เปิดให้ประสบการณ์ให้เหล่าเกมเมอร์ได้สัมผัสกันแล้ว โดยที่ผ่านมา เหล่าเกมเมอร์จากทั่วโลกได้มีการปล่อยคะแนนรีวิวสำหรับเกม Cyberpunk 2077 ที่อยู่ในเกณฑ์เกมคุณภาพดีเยี่ยม แม้จะมีปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ตาม อย่างเช่นปืนลอยได้ และ NPC ตัวติดกำแพง

Game Informer สื่อเกมดัง ได้ออกมาเปิดเผยถึงปัญหาของเกม Cyberpunk 2077 ว่าเป็นเกมที่มีแสงสว่างจำนวนมากหลังใช้โหมด Detective และฉาก Braindance ทำให้ Liana Ruppert หนึ่งในทีมงานนักเขียนของ Game Informer มีอาการคลื่นไส้ และลมชัก ซึ่งในตัวเกมไม่มีการเตือนล่วงหน้าเกี่ยวกับปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้กับร่างกายของผู้เล่น

แหล่งข่าวที่เชื่อถือได้เปิดเผยว่า ทาง CD Projekt RED บริษัทผู้พัฒนาเกม ไม่นิ่งนอนใจกับปัญหาดังกล่าวที่เกิดขึ้นกับ Liana Ruppert แต่อย่างใด พร้อมกับกล่าวว่าทีมงานของพวกเขากำลังแก้ไข้ปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วน

ทั้งนี้ มีรายงานเพิ่มมาว่า เกม Cyberpunk 2077 ได้ทำการลงนามตกลงร่วมกับ EULA Agreement เพื่อกล่าวตักเตือนถึงอาการลมชักที่อาจเกิดขึ้นได้ในเวลาเล่นเกม

อย่างไรก็ตาม แม้จะไม่มีการเปิดเผยถึงวิธีการแก้ไข แต่ทาง CD Projekt RED ได้ออกมากล่าวคำขอบคุณ Game Informer ที่เปิดเผยอาการลมชักระหว่างการเล่นให้ทราบ ทำให้หลาย ๆ คนเชื่อว่า หลังจากที่เกม Cyberpunk 2077 วางขายแล้ว ตัวเกมจะมีการอัปเดตข้อความเตือนเกี่ยวกับอาการป่วยที่อาจเกิดขึ้นได้ก่อนเริ่มเกม และอาจมีการลดฉากรุนแรงบางฉากที่อาจทำให้เกิดความไม่เหมาะสม

สำหรับเกม Cyberpunk 2077 ได้เปิดขายเมื่อวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา บนแพลทฟอร์ม PC, Playstation4, Playstation5, Xbox One, Xbox Series X/S และ Stadia

Previous articleชโรเดอร์ ลั่นซีซันหน้ายึดการ์ดจ่ายตัวจริง เลเกอร์ส
Next articleKeydare เปิดตัว Flow’s Island เกมเอาตัวรอดบนเกาะ ที่ผู้เล่นต้องเป็นสุนัขจรจัด