น้ำตาตกใน! แม่ของ เกมเมอร์ เอาของสะสมมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท ทิ้งขยะ

46

ของสะสม

นักสะสมเกมชาวอเมริกันถึงกับต้องใจสลาย หลังจากพบว่า ของสะสมที่มีมูลค่ารวมกว่า 500,000 เหรียญสหรัฐ (หรือประมาณ 15 ล้านบาท) ถูกเก็บไปทิ้งโดยฝีมือของแม่ตัวเอง

ตามรายงานของสำนักข่าวต่างประเทศ โดยอ้างอิงการบอกเล่าจากนักสะสมรายหนึ่ง ที่กล่าวผ่านทวิตเตอร์ของตัวเอง (ทวิตดังกล่าวถูกลบไปแล้ว) ว่า เขาเป็นหนึ่งในคนที่ทำงานบริษัท J&L Game ซึ่งเขาใช้ห้องเก็บของที่บ้านของแม่ เก็บคอลเลกชัน วิดีโอเกม ส่วนตัวของเขาเอาไว้ทั้งหมด และหลังจากไม่ได้กลับบ้านมาหนึ่งปี เขากลับพบว่า ของพวกนั้นถูกแม่ของเขาโยนทิ้งลงถังขยะไปแล้ว

นักสะสมวิดีโอเกมรายนี้ โพสต์ข้อความลงในทวิตเตอร์ว่า “ ช่างเป็นเรื่องที่น่าเศร้า คอลเลกชันเกมมูลค่ากว่า 500,000 เหรียญสหรัฐ ของผม ถูกแม่โยนทิ้งลงถึงขยะหมด ”

“ แม่ของผมทิ้งทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเกมคอนโซล Atari, Coleco, Intellivision, Famicom, S Famicom, TGfx, PCE, NG AES, MegaDrive, Master System หรือแม้กระทั่ง แผ่นเกมทุกเกมที่ผมเก็บสะสมเอาไว้ ก็ไม่เหลือ ”

มีรายงานเพิ่มเติมว่า ไม่ได้มีแค่เกมคอนโซลและแผ่นเกมเท่านั้น แต่ยังมีคอลเลกชันสเกตบอร์ด และเครื่องเล่นดนตรีกลองชุดอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม แม้นักสะสมคนดังกล่าวจะไม่เปิดเผยถึงสาเหตุที่แม่ของเขานำขาวของไปทิ้งถังขยะ แต่มีความเป็นไปว่า แม่ของเขาจะไม่ทราบเรื่องว่า สิ่งของเหล่านั้นมีมูลค่าสูงมาก เธอจึงตัดสินใจทำแบบนี้

ทั้งนี้ ได้มีเกมเมอร์หลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว โดยมีบางคนบอกว่า เป็นความผิดของแม่ที่ไม่ยอมบอกลูกชายก่อน หรือบางรายก็บอกว่า เป็นความผิดของนักสะสมเอง เพราะไม่ยอมบอกราคาให้แม่ทราบ รวมไปถึงยังมีคนอีกกลุ่มมองว่า เรื่องดังกล่าวอาจถูกแต่งขึ้นมาเนื่องจากของที่มีมูลค่าขนาดนั้น ไม่ควรเก็บไว้ในห้องเก็บของ แต่ควรเก็บไว้ในห้องส่วนตัว

Previous articleดุเดือดกับยุทธวิธีสงครามกับ Fortnite
Next articleผู้ผลิต Cyberpunk 2077 วอนเกมเมอร์หยุดสปอยล์ก่อนวันแรกจำหน่าย