“ กลัว ” เพลงรักระคนเศร้าในแบบฉบับของศิลปินหนุ่ม Sure

38

กลัว

ถือเป็นอีกหนึ่งศิลปินหนุ่มที่น่าสนใจในวงการดนตรีเมืองไทยเป็นอย่างมากในเวลานี้สำหรับหนุ่ม Sure

ในครั้งนี้เจ้าตัวได้โชว์ฝีมือการประพันธ์เพลง และเล่าเรื่องราวถึงความสัมพันธ์เรื่องความรักได้อย่างน่าสนใจ โดยตัวของเขาจัดการร้องทั้งในท่อนปกติและท่อนแร็ปด้วยตนเองทั้งหมด รวมไปถึงการกระโดดมาเล่นมิวสิควิดีโอเองเป็นครั้งแรกอีกด้วย

หนุ่ม Sure ได้เล่าถึงการทำงานเพลงในซิงเกิลนี้ว่า

“ หลังจากที่ผมผ่านออดิชันมาเป็นศิลปินค่าย KOOL SUP ผมมีโอกาสได้ส่ง Demo เพลงที่ผมทำไว้ให้ทางค่ายฟัง ก่อนหน้านี้ผมมีอัดเพลงไว้บ้างพอสมควร สำหรับเพลง ‘ กลัว ’ จุดเริ่มต้นมาจากผมไปเจอบีทเดโมเพลงเก่า ผมฟังรู้สึกว่าบีทนี้ให้ความรู้สึกทั้งรักและเศร้า อยู่ที่เราจะเลือกฟังแบบไหน ผมก็เลยลองเขียนเนื้อออกมา ตอนนั้นเป็นช่วงคบกับแฟนเก่าด้วย เนื้อเพลงนี้เลยมาจากเรื่องจริงของผมเกี่ยวกับความรัก ผมเลือกที่จะเล่าคำว่า ‘ กลัว ’ ในแง่มุมของความรัก ”

“ เพลงนี้พูดถึงความสัมพันธ์ของคน 2 คนที่กำลังเป็นไปด้วยดี แต่ก็กลัวว่าวันหนึ่งจะไม่มีคนรักอยู่ข้างกาย คิดไปเองต่าง ๆ นานาว่าความสัมพันธ์จะไม่เหมือนเดิม กลัวว่าความรักจะมีคนใหม่ รวมถึงกลัวระยะทางที่จะทำให้ความสัมพันธ์ต้องห่างไกลกัน เพราะการที่อยู่ด้วยกันนั้นมีแต่สิ่งดี ๆ เกิดขึ้นมากมาย มีคนคอยเติมเต็มทุกอย่างครับ ”

“ เพลงนี้ช่วงต้นของเพลงจะเป็นการร้องมาก่อน แล้วจะมาแร็ปจัดหนักในช่วงท้าย ๆ เพลงครับ ที่สำคัญเพลงนี้ผมยังได้เล่นมิวสิควิดีโอเองเป็นครั้งแรกด้วยครับ ตื่นเต้นมาก ปกติที่เคยทำเพลง ผมจะร้องซิงค์อย่างเดียว การแอ็คติงผมยังถือว่าใหม่มาก ๆ เรื่องซีนอารมณ์ก็แอบยากอยู่เหมือนกัน แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุดครับ รู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ ที่จะได้มีซิงเกิลแรกในฐานะศิลปินในค่าย KOOL SUP ด้วย ลุ้นว่าจะมีคนฟังเพลงเราเยอะไหม อยากให้ทุกคนเปิดใจลองฟังเพลงของผมกันครับ และขอฝากเนื้อฝากตัวกับทุกคนด้วยครับ ”

Previous articleCD Projekt RED ลือซุ่มสร้าง The Witcher 4 คาดเปิดตัวปี 2025
Next article“ ฟิวส์ อธิวัฒน์ ” ยอมรับไม่เคยคิดฝันคว้าเหรียญทอง พาราลิมปิก