“ ฟิวส์ อธิวัฒน์ ” ยอมรับไม่เคยคิดฝันคว้าเหรียญทอง พาราลิมปิก

182

พาราลิมปิก

ถือเป็นข่าวดีอย่างต่อเนื่องอย่างแท้จริงสำหรับคอกีฬาชาวไทย ซึ่งกำลังติดตามข่าวการแข่งขัน พาราลิมปิก เกมส์ 2020 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยทัพนักกีฬาทีมชาติไทยสามารถสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองที่ 2 ในการแข่งขันได้อีกครั้งจาก ฝีมือของ “ ฟิว ” อธิวัฒน์ แพงเหนือ ที่สามารถเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 ในการแข่งขัน วีลแชร์ 100 เมตร คลาส ที 54 ได้สำเร็จ

ก่อนหน้านี้ อธิวัฒน์ แพงเหนือ ทำผลงานได้อย่างน่าสนใจตั้งแต่รอบคัดเลือกโดยทำเวลาอยู่ในอันดับผู้นำมาตลอด จนกระทั่งรอบชิงชนะเลิศ ที่เขาไม่ทำให้แฟนกีฬาชาวไทยต้องผิดหวังแต่อย่างใด

ล่าสุด “ ฟิว ” อธิวัฒน์ แพงเหนือ ในวัย 18 ปี ได้เปิดใจถึงความรู้สึกที่ไม่สามารถบรรยายออกมาได้เพราะเรื่องดังกล่าวมาไกลเกินฝันเป็นอย่างมากหลังจากก่อนหน้านี้ เขาเพิ่งพลาดการคว้าเหรียญทองในระยะ 400 เมตรไปอย่างน่าเสียดาย ส่วนเงินอัดฉีดทั้งหมด เจ้าตัวยอมรับว่ายังไม่รู้จะใช้ทำอะไร

“ มันบอกความรู้สึกไม่ถูกเลยจริง ๆ เพราะไม่เคยคิดฝันว่าจะคว้าเหรียญทองรายการนี้มาครองได้ เพราะนี่เป็นพาราลิมปิกครั้งแรกของผม แต่ยอมรับเลยว่าสะใจมากๆ เพราะผมเองหวังอยากแก้ตัวใหม่หลังจากพลาดเหรียญทองในรายการ 400 เมตร แบบน่าเจ็บใจ และผมก็ทำสำเร็จจริง ๆ และไม่อยากเชื่อเลยว่าจะมีวันนี้ ”

“ ส่วนเงินรางวัลอัดฉีดนั้นยอมรับเลยว่า ยังไม่รู้เลยจะเอาไปทำอะไรครับ แต่ต้องบอกว่าวันนี้มันเป็นโมเมนต์ที่ดีมาก และอยากขอบคุณแฟนกีฬาชาวไทยที่เป็นกำลังใจให้กับผมและทีมวีลแชร์เรซซิงทีมชาติไทยมาโดยตลอด ขอบคุณครับ ”

Previous article“ กลัว ” เพลงรักระคนเศร้าในแบบฉบับของศิลปินหนุ่ม Sure
Next articleฟุตซอล “ ทีมชาติไทย ” โดนกักบริเวณหลังมีปัญหาเรื่องยี่ห้อวัคซีน