“ แมตต์ เดมอน ” ยอมรับไม่แปลกใจที่หนังฟอร์มยักษ์ The Great Wall ล้มเหลว

77

The Great Wall

ถึงแม้ว่าภาพยนตร์ทุนมหาศาลจากประเทศจีนอย่างเรื่อง The Great Wall ที่มีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับเหล่าอัศวินจากเมืองจีน รวมไปถึงนักรบรับจ้างจากดินแดนตะวันตกที่หลงเข้ามายังกำแพงเมืองจีน และต้องร่วมมือช่วยกันปราบปรามบรรดาสัตว์ประหลาดที่เข้ามารุกรานกำแพงเมืองจีนอย่างต่อเนื่อง จะดูเป็นเรื่องราวที่น่าสนใจและมีภาพ ซีจี ที่สวยงาม แต่ทว่าหนังเรื่องดังกล่าวกลับถูกวิพากษ์วิจารณ์ ในแง่ลบอย่างหนัก

ทั้งสื่อในประเทศจีนและสื่อต่างประเทศ ต่างมองว่า The Great Wall ตัวหนังค่อนข้างจะไม่ลงตัว และใช้ทรัพยากรได้ไม่คุ้มค่ากับภาพ ซีจี ที่ดูทันสมัย แต่เนื้อเรื่องกลับแย่และมีรูโหว่มากมาย รวมถึงความไม่ต่อเนื่อง จนในที่สุดหนังกลับกลายเป็นเพียงแค่หนังเกรดต่ำ

ในครั้งนี้ แมตต์ เดมอน หนึ่งในดารานักแสดงชื่อดัง ที่รับบทเป็นอัศวินพลธนูในภาพยนตร์ The Great Wall ได้เปิดใจย้อนหลังว่า อันที่จริงแล้วตัวเขารู้ดีว่าหนังคงไม่ประสบความสำเร็จ และต้องกลายเป็นหายนะอย่างแน่นอน

“ ผมยอมรับตามตรงว่า ในช่วงที่กำลังถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้ ผมได้แต่คิดในใจว่าหายนะกำลังเกิดขึ้นแล้ว หนังไม่มีอะไรเข้ากันเลย ทุกอย่างแยกไปเป็นคนละประเด็นถึงแม้จะมีการทุ่มทุนและภาพ ซีจี งดงาม แต่สุดท้ายมันออกมาไม่ดีอย่างแน่นอน มันไม่ลงตัวกับหนังหนึ่งเรื่องด้วยซ้ำ บางทีพวกเขาอาจจะต้องเรียนรู้การสร้างภาพยนตร์และเก็บประสบการณ์อีกสักระยะใหญ่ ๆ ”

“ การสร้างหนังแอ็คชันที่มีจินตนาการของการต่อสู้กับสัตว์ประหลาดไม่ใช่เรื่องง่าย และถ้าหากอยากประสบความสำเร็จจะต้องค่อย ๆ เริ่ม โดยมีพื้นฐานจากความลงตัว และความไม่ซับซ้อนของเนื้อเรื่องและตัวละคร ”

Previous article“ เมธี ลาบานูน ” เปิดใจสาเหตุที่ปล่อยอัลบัมชุดที่ 9 เป็นแผ่นซีดี
Next article“ ดัสติ ฮิลล์ ” มือเบสวง ZZ Top จากไปอย่างสงบในวัย 72 ปี