“ เมธี ลาบานูน ” เปิดใจสาเหตุที่ปล่อยอัลบัมชุดที่ 9 เป็นแผ่นซีดี

140

แผ่นซีดี

ยังคงมีข่าวคราวให้ได้ติดตามอย่างต่อเนื่องสำหรับ “ เมธี ลาบานูน ” นักร้องนำคนดังของ ลาบานูน วงร็อคชื่อดังที่อยู่ในวงการดนตรีเมืองไทยมาอย่างยาวนานเกินกว่า 2 ทศวรรษ

ในครั้งนี้ เมธี อรุณ หรือ เมธี ลาบานูน ได้เปิดใจย้อนรำลึกความหลังถึงการออกอัลบัมแรก ที่ยังคงเป็นเทปคาสเซ็ทในปี 2541 และใช้ชื่ออัลบั้มว่า “ นมสด ” ซึ่งทุกวันนี้อัลบัมยังคงถูกพูดถึงอยู่ในวงการดนตรีเมืองไทยมาโดยตลอด และเรียกได้ว่า ลาบานูน คืออีกหนึ่งวงดนตรีที่มีอายุไขยาวนาน และยังคงมีแฟนเพลงเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในทุกยุคสมัย

เมธี ลาบานูน ได้กล่าวเรื่องนี้ผ่านโซเชียลส่วนตัวว่า

“ ปี 2541 อัลบัม นมสด คืออัลบัมแรกในชีวิต เวลาผ่านไป 23 ปี ไม่น่าเชื่อว่า พวกเรา Labanoon ยังสามารถมีอัลบัมชุดที่ 9 ของตัวเอง เมื่อก่อนการวางอัลบัมเป็นช่วงเวลาที่ตื่นเต้นที่สุด มักจะไปดูตามแผงเทปว่ามีเทปของพวกเราวางบนแผงขายเทปไหม แล้วมักจะมองเทปข้าง ๆ ว่า มีวงไหนศิลปินคนไหนอยู่บ้าง ”

“ สมัยขายเทปกว่าจะได้เงินซักบาท ต้องขายเกิน 3 หมื่น 1 ถึงจะนับได้ 1 ตลับ ถ้าขายได้ 1 แสนตลับ 3 หมื่นแรกก็จะเข้าบริษัท แล้วจะนับที่ 3 หมื่น 1 ตลับ มาถึงปัจจุบันท่ามกลางคนฟังเพลงบนสตรีมมิงต่าง ๆ ผมยังอยากทำอัลบัมเป็นของตัวเอง เล่าเรื่องราวต่าง ๆ ในชีวิตผ่าน เนื้อเพลง ทำนอง ให้ทุกคนได้ฟังจาก CD ”

“ ณ ปัจจุบัน อาจจะไม่มีใครฟังเพลงบน CD แต่อยากทำอัลบัมในรูป CD เพื่อให้แฟนคลับ Labanoon ทุกคนเก็บไว้เป็นที่ระลึก ไว้ให้ทุกคนเก็บสะสม เชื่อว่าจะเป็นสิ่งที่มีคุณค่าทางจิตใจสำหรับแฟนคลับ Labanoon ”

Previous articleข่าวร้าย คาวบอยส์! “ เพรสค็อตต์ ” เจ็บพักอย่างน้อย 3 สัปดาห์
Next article“ แมตต์ เดมอน ” ยอมรับไม่แปลกใจที่หนังฟอร์มยักษ์ The Great Wall ล้มเหลว