The Night Before (2015) แก๊งเพื่อนสุดเพี้ยนกับเรื่องบ้า ๆ ที่แฝงด้วยแง่คิด

57

เรื่องบ้า ๆ

สำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบภาพยนตร์ที่ดูง่าย ๆ ไม่เครียดมากนัก และมีเรื่องราวบ้า ๆ บอ ๆ ให้ได้หลุดหัวเราะ ขณะเดียวกันก็ลุ้นระทึกไปตลอดทั้งเรื่อง The Night Before คือภาพยนตร์ที่คุณตามหา

The Night Before (2015) หรือในชื่อไทยว่า “ แก๊งเพี้ยนเกรียนข้ามคืน ” เล่าถึงเรื่องราวของสามเพื่อนซี้อย่าง อีธาน, คริส และ อิซัก โดยพวกเขาเป็นเพื่อนรักกันตั้งแต่วัยเยาว์ และได้เริ่มฉลองเทศกาลคริสต์มาสกันในวัย 34 ปี ทว่าในครั้งนี้เป็นการฉลองคริสต์มาสที่ไม่เหมือนกับทุกครั้งที่ผ่านมา เพราะนี่จะเป็นปีสุดท้ายที่พวกเขาจะได้ใช้เวลาอยู่ด้วยกันก่อนที่ทุกคนจะต้องแยกย้ายไปตามเส้นทางของตนเอง

ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน การสร้างชื่อเสียง รวมถึงบางคนที่กำลังจะมีลูกและครอบครัว และบางคนที่กำลังจะต้องง้อคนรักเก่า และดูเหมือนว่าคืนคริสต์มาสสุดบ้าคลั่งในครั้งนี้ของพวกเขา น่าจะเป็นคริสต์มาสที่เปลี่ยนทุกอย่างไม่ให้กลับไปเป็นเหมือนเดิมตลอดกาล

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Night Before ในแง่บวก หนังดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรงและเข้าใจได้ไม่ยาก ผู้ชมสามารถรับชมได้อย่างเต็มอรรถรส และสนุกไปกับหลายฉากของหนัง แม้ว่าตัวหนังจะดูค่อนข้างไร้สาระในหลายฉากง แต่ทว่าหนังก็ยังแอบแฝงแง่คิดดี ๆ ในช่วงท้ายเรื่องอีกด้วย

ในแง่ลบ หนังยังคงเป็นฟิล์มภาพยนตร์เกรด บี เท่านั้น หลายจุดของตัวหนังค่อนข้างมีช่องโหว่และมักไม่มีเหตุผลมารองรับ แต่ทั้งนี้การรับชมภาพยนตร์ในสไตล์นี้ก็ไม่ควรที่จะคิดมากจนเกินไป และควรที่จะดูอย่างเพลิดเพลินให้มากที่สุด

Previous articleSausage Party (2016) การ์ตูนสุดคลั่งที่ไม่เหมาะกับเด็กอย่างยิ่ง
Next articleแคลปตัน อาสาถ่ายทอดผลงานอมตะ “ บีบี คิง ” พี่น้องต่างสีผิว