แคลปตัน อาสาถ่ายทอดผลงานอมตะ “ บีบี คิง ” พี่น้องต่างสีผิว

4

บีบี คิง

อีริค แคลปตัน ศิลปินนักร้องนักแต่งเพลง รวมไปถึงมือกีตาร์ชื่อดังระดับโลก ซึ่งตัวเขาได้รับฉายา Mr.Slow Hands หรือผู้ที่เล่นดนตรีช้า ๆ แต่ไพเราะ โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า ศิลปินรายนี้ยังได้รับฉายาว่า เจ้าพ่อเพลงบลูส์และร็อคแอนด์โรลล์ ที่ตัวเขาได้สร้างผลงานระดับโลกมาแล้วมากมายไม่ว่าจะเป็น Wonderful Tonight, Tears in Heaven, Layla และ Cocain เป็นต้น ที่ยังคงได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบันนี้

ในครั้งนี้ อีริค แคลปตัน ได้เอ่ยถึงเพื่อนรักต่างวัย ซึ่งเป็นมือกีตาร์และนักร้องนักดนตรีแนวบลูส์ระดับโลกอีกหนึ่งคน ที่ได้จากโลกไปแล้วเมื่อปี 2015 อย่าง บีบี คิง บิดาแห่งการสร้างกระแสให้กับดนตรีบลูส์โด่งดังในยุคใหม่ ว่า

“ ผมพูดกับ บีบี คิง อยู่เสมอว่า เขาเปรียบเสมือนพี่น้องทางสายเลือดกับผม เขาและผมอาจจะมีสีผิวที่ไม่เหมือนกัน แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาหรือข้อขวางกั้น เราทั้งสองคือคนที่มีหัวใจทางดนตรีเดียวกัน แล้วเรารักกันมากเหมือนกับพี่น้องที่คลานตามกันมา ”

“ ผมเคยบอกเขาเสมอว่า ความปรารถนาในชีวิตของผมคือ การจากไปที่หลังเขาเพราะผมจะเป็นผู้ที่นำเสนอความยิ่งใหญ่ของเขาให้กับคนทั้งโลกได้รู้จักผู้ชายที่ชื่อ บีบี คิง ว่านี่คือสุดยอดนักดนตรีบลูส์ ผู้เปลี่ยนวงการดนตรีโลกอย่างแท้จริง ผมจะไม่ให้ชื่อเสียงของเขาหายไปพร้อมกับลมหายใจของเขา ”

ทั้งนี้ดูเหมือนว่า ความปรารถนาของ มือกีตาร์พูดน้อยรายนี้กลายเป็นความจริงเมื่อ อีริค แคลปตัน ยังคงถ่ายทอดดนตรีและประวัติของ บีบี คิง ผู้ล่วงลับต่อไปในเวลานี้

Previous articleThe Night Before (2015) แก๊งเพื่อนสุดเพี้ยนกับเรื่องบ้า ๆ ที่แฝงด้วยแง่คิด
Next articleBeyond Good & Evil 2 ยังอยู่ขั้นตอนพัฒนา ไร้วี่แววกำหนดเสร็จ