Sausage Party (2016) การ์ตูนสุดคลั่งที่ไม่เหมาะกับเด็กอย่างยิ่ง

95

การ์ตูน

หากผู้ชมที่กำลังนึกถึงการ์ตูนที่เสียดสีเรื่องราวของสังคมสักเรื่อง ที่มีการจำลองความเชื่อและหลายอย่างที่สังคมได้กำหนดขึ้น Sausage Party คือภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

Sausage Party (2016) หรือในชื่อไทยว่า “ ปาร์ตีไส้กรอก ” เล่าถึงเรื่องราวของซุปเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่งที่มีสินค้ามากมายในหลายหมวดหมู่ รวมไปถึงบรรดาของกินที่มีทั้ง ไส้กรอก ขนมปัง เหล้า ผลไม้ และอีกมากมาย

สิ่งของเหล่านี้มีชีวิต และมีความเข้าใจว่าหากมนุษย์ได้ซื้อพวกเขาไป นั่นคือเส้นทางสู่สวรรค์และการนำไปสู่อิสรภาพ เพราะมนุษย์จะเลี้ยงดูพวกเขาเป็นอย่างดี โดยที่พวกเขาหารู้ไม่ว่านี่คือความเชื่อที่ถูกปลูกฝังมาจากบุคคลลึกลับที่หลบซ่อนอยู่ในซุปเปอร์มาเก็ตแห่งนี้ และพวกเขาไม่รู้เลยว่า การที่มนุษย์ได้เลือกพวกเขาใส่ลงรถเข็น นั่นคือการนำพวกเขาไปฆ่าและกินอย่างเอร็ดอร่อย

ทว่าจากเรื่องราววุ่นวายที่เป็นอุบัติเหตุทำให้ไส้กรอกและขนมปังคู่หนึ่ง ที่หลุดรอดมาจากการนำไปฆ่าของมนุษย์ ได้เริ่มค้นหาปริศนาดังกล่าวในซุปเปอร์มาเก็ตที่มีขนาดใหญ่ และซ่อนไปด้วยความลับมากมาย

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Sausage Party ในแง่บวก หนังการ์ตูนที่มีไอเดียที่แหวกแนว มีการประชดประชันสังคมที่น่าขบคิด รวมไปถึงบรรยากาศของหนังที่ดูได้อย่างเพลิดเพลิน และมีปริศนาที่ค่อย ๆ เฉลยมากขึ้นเรื่อย ๆ

ในแง่ลบ เป็นการ์ตูนที่ไม่เหมาะสำหรับเด็กเล็กเป็นอย่างมาก และควรหลีกเลี่ยงโดยสิ้นเชิง เนื้อหาของหนังค่อนข้างที่จะมีความเป็นผู้ใหญ่สูง หลายฉากที่เรียกได้ว่ามีความเป็นการ์ตูน 18 +

Previous articleฮัสกินส์ ยังสบาย! หลังถูกภรรยาต่อยหน้าจนบาดเจ็บ
Next articleThe Night Before (2015) แก๊งเพื่อนสุดเพี้ยนกับเรื่องบ้า ๆ ที่แฝงด้วยแง่คิด