“ ก้อง สหรัถ ” รวมเงินเกือบครึ่งล้าน ซื้ออุปกรณ์แพทย์ช่วยเหลือโรงพยาบาล

28

อุปกรณ์แพทย์

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ที่คนในวงการบันเทิงได้เคลื่อนไหวช่วยเหลือสังคมในสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 เมื่อล่าสุด ก้อง – สหรัถ สังคปรีชา ดาราชื่อดังในวงการละครและภาพยนตร์เมืองไทย รวมไปถึงในฐานะนักดนตรี ซึ่งเขาคือนักร้องและมือกีตาร์ของวงนูโว

ในครั้งนี้ ก้อง – สหรัถ ได้รวมเงินเกือบครึ่งล้านบาทมาจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ส่งมอบให้กับ โรงพยาบาลปัตตานี และโรงพยาบาลพิปูน จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อสู้กับสภาวะการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019

ทั้งนี้อุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ ก้อง – สหรัถ ได้บริจาคมีมากมายเช่น เครื่องวัดความดันโลหิตอัตโนมัติชนิดสอดแขน (เพื่อลดความเสี่ยงการสัมผัสผู้ป่วย), ปรอทวัดไข้ดิจิตอล, เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว, ถุงมือไนโตร, ถุงคลุมรองเท้า, ชุดPPE, ชุด CPE, Surgical Mask, Face Shield, หน้ากาก N95 และ หมวกตัวหนอน เป็นต้น

ก้อง – สหรัถ ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า

“ Covid Live & Sharing แบ่งปันยุคโควิด ในสังคมเราตอนนี้มีทั้งคนที่แข็งแรงและอ่อนแอ คนที่ยังมีแรงอยู่ก็น่าจะช่วยเหลือคนที่อ่อนแอกว่า ได้ถ่ายทำรายการ HOW TO BE KONG มาหลาย EP แล้ว ก็เลยได้คุยกับทีมงานว่า เรื่องปัจจุบันที่น่าจะทำมากที่สุดและเป็นเรื่องที่เราทุกคนก็ควรจะทำก็คือ การช่วยเหลือกัน ”

“ พอประชุมกับทีมงานก็ได้สถานที่ที่จะไปช่วยเหลือ ได้จำนวนสิ่งของก็เลยตั้งใจจะชวนเพื่อน ๆ จนเรื่องรู้ไปถึงน้อง ๆ แฟนคลับ เขาเลยช่วยกันบริจาคเข้ามาภายใน 2 วัน ได้มา 480,000 บาท ผมก็อยากขอบคุณเพื่อน ๆ พี่น้องและแฟนคลับทุกคน ถือว่าทำบุญร่วมกัน ยังไงคนไทยคงต้องช่วยกัน ”

“ อุปกรณ์ที่จัดซื้อก็จะเป็นสิ่งที่ทีมแพทย์จะใช้ทุกวัน ใช้จำนวนมาก บางอย่างใช้แล้วก็ต้องทิ้งเลย ซึ่งก็ได้มีการจัดส่งฟรีผ่านทางไปรษณีย์ไทยสำหรับของที่ส่งไปบริจาคด้วย ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้ผู้เสียสละทุกคน สู้ ๆ มีกำลังกาย กำลังใจ ช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยต่อไปครับ ”

Previous article“ โกสินทร์ ราชกรม ” เผยวีรกรรมเจ้าชู้ คบพร้อมกันหลายคน
Next article13 Going On 30 (2004) ข้ามเวลาทำให้ได้เห็นความหมายของความรัก