คริส เทอริโอ ขอร้อง “ วอร์เนอร์ฯ ” ลบชื่อออกจากทีมเขียนบท Justice League

26

วอร์เนอร์ฯ

ยังคงมีข่าวให้ได้พูดถึงอย่างต่อเนื่องสำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เมื่อปี 2017 เรื่อง Justice League โดยในครั้งนี้ คริส เทอริโอ มือเขียนบท ที่เคยทำงานร่วมกับ แซ็ค สไนเดอร์ ผู้กำกับคนเก่งในหนังเรื่อง Batman V Superman และตัวเขาก็ยังถูกดึงตัวให้เข้าไปเขียนบทในหนัง Justice League อีกด้วย

แต่ทว่าในเวลาต่อมา Justice League กลับถูกเปลี่ยนมือไปให้กับผู้กำกับ จอร์จ วีนอล ที่ทำหน้าที่กำกับ พร้อมมีการแก้บทมากมายจากหนังเวอร์ชันดั่งเดิมของ สไนเดอร์

นั่นจึงทำให้นักเขียนบทมือทองอย่าง เทอริโอ ต้องกลืนไม่เข้าคายไม่ออก และตัวเขาจึงได้ตัดสินใจบอกกับ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ค่ายหนังยักษ์ใหญ่ว่า เขาไม่อยากมีชื่อในเครดิตเขียนบทของหนังเรื่อง Justice League อีกแล้ว

“ ผมโทรหาทนายทันทีในตอนนั้น ผมบอกไปว่าอยากให้เอาชื่อของผมออกจากหนัง ทนายจึงโทรหา วอร์เนอร์ บธาเดอร์ส และบอกความต้องการของผม ”

“ แต่ตอนสุดท้าย ชื่อของผมก็ยังอยู่ในหนังอยู่ดีเนื่องมาจากกระบวนการจัดส่งต่าง ๆ ของภาพยนตร์ได้เริ่มขึ้นแล้ว และการนำชื่อออกจะทำให้ทุกอย่างล่าช้าและกลายเป็นเรื่องอื้อฉาวในที่สุด ”

“ ผมจึงปิดปากเงียบแล้วไม่พูดอะไรต่อ ถ้าคุณสังเกตได้ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ผมไม่เคยพูดอะไรเกี่ยวกับภาพยนตร์ Justice League เลย ส่วนตัวแล้วหนังเรื่องนั้นไม่ได้แสดงถึงผลงานของผมด้วยซ้ำ เท่าที่ทราบผมไม่ได้รับเชิญเข้าร่วมชมรอบปฐมทัศน์ และผมก็ไม่ได้ดูหนังเรื่องนั้นอีกด้วยซ้ำ ”

“ การแก้ไขหนังเรื่องนี้ที่ออกฉายในโรงภาพยนตร์เมื่อปี 2017 เป็นการกระทำที่ป่าเถื่อน ผมนิ่งเงียบมาหลายปีแล้ว ผมไม่สามารถพูดอะไรได้อีกแล้ว แต่ลึก ๆ มันเจ็บปวดอยู่ข้างใน แต่ในเวลานี้ทุกคนก็คงได้เห็นหนังอีกเวอร์ชันหนึ่งของ แซ็ค สไนเดอร์ ในปี 2021 และผู้ชมจะเป็นผู้ตัดสินทุกอย่างด้วยตนเอง ”

Previous articleHulk (2003) ต้นกำเนิดหนัง Avengers ที่โด่งดังแห่งยุค
Next articleฟลิค ทำนาย “ เอ็มปับเป ” พร้อมคว้า บัลลงดอร์ ในไม่ช้า