Resident Evil : Retribution (2012) ผีชีวะกับลูกเล่นใหม่ที่น่าสนใจ

223

Retribution

ถือเป็นภาคที่ 5 แล้วสำหรับแฟรนไชส์หนังซอมบีคลั่ง Resident Evil ที่ยังคงสามารถสร้างออกมาได้เรื่อย ๆ แม้จะถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า ตัวหนังผิดเพี้ยนจากต้นฉบับวิดีโอเกมไปอย่างมากมาย ซึ่งในภาคนี้ถือเป็นวาระครบรอบ 10 ปี ตั้งแต่หนังภาคแรกได้ออกฉายในปี 2002

Resident Evil : Retribution หรือในชื่อไทยว่า “ ผีชีวะ 5 สงครามไวรัสล้างโลก ” หนังเล่าถึงเรื่องราวการต่อสู้ของมนุษยชาติกับเชื้อ ที ไวรัส ของบริษัท Umbrella Corporation ที่ในขณะนี้ได้ระบาดไปทั่วทุกมุมโลกโดยไม่มีดินแดนไหนที่ไม่มีซอมบีอีกแล้ว ซึ่งคนธรรมดาได้กลายเป็นซอมบี จนมนุษยชาติแทบจะสูญพันธุ์ไปเกือบหมด

และ อลิซ คือความหวังเดียวในการกอบกู้มนุษยชาติให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

ครั้งนี้ อลิซ ได้เข้าไปในฐานใต้ดินของ Umbrella Corporation และเธอจำเป็นที่จะต้องสู้กับเหล่าซอมบีมากมายที่ซ่อนอยู่ภายใต้ฐานทดลองโดยมีเมืองต่าง ๆ ทั่วโลกที่เป็นฉากเสมือนจริง ไม่ว่าจะเป็น โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น หรือ มอสโคว์ ประเทศรัสเซีย หรือ นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

เธอจำเป็นที่ต้องต่อสู้กับเหล่าซอมบีและบอสมากมายที่พร้อมจะกำจัดเธอ และการที่เธอได้พบกับ เอดา หว่อง สาวผู้หักหลัง Umbrella Corporation ที่จะกลายเป็นพันธมิตรในการเอาชีวิตรอดครั้งนี้ของเธอ รวมไปถึงเหล่าทหารหนุ่มที่ได้ลงมาช่วยเหลือพวกเธอ และทั้งหมดต้องพบกับเรื่องราวสุดสยองจากเหล่าซอมบี

ทั้งนี้ปริศนาทั้งหมดอาจทำให้ อลิซ ได้คำตอบแล้วว่า มันไม่มีอะไรเป็นอย่างที่เธอคิดอีกแล้วบนโลกใบนี้ที่มีแต่ซอมบี

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Resident Evil : Retribution ในแง่บวก หนังพยายามสร้างลูกเล่นใหม่ ๆ ที่น่าสนใจ การนำเมืองแต่ละเมืองมาเป็นการต่อสู้ถือเป็นจุดที่ดึงดูดให้ผู้ชมสนใจติดตามเป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ หนังเดินออกจากตัวเกมไปไกลมาก เหล่าแฟนพันธุ์แท้คงไม่ชอบภาพยนตร์เรื่องนี้

Previous articleBTS ออกโรงเรียกร้อง หยุดการเหยียดเชื้อชาติชาวเอเชีย
Next articleพาราเมาท์ แง้มโปรเจกต์ Transformer ฉบับรีบูท “ แอนเจิล มานูเอล โซโต ” กำกับ