Resident Evil 4 (2010) หนังผีชีวะที่พยายามกลับสู่วิดีโอเกม

222

ผีชีวะ

หลังจากที่ออกทะเลมาตั้งแต่ภาคแรกจนถึงภาค 3 ดูเหมือนว่าหนัง Resident Evil หรือ “ ผีชีวะ ” พยายามที่จะหาทางกลับเข้าสู่ตัววิดีโอเกมให้ได้ ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ทุกฉากก็ตาม แต่หนังก็แสดงให้เห็นถึงความพยายามที่จะเอาใจคอเกมมากขึ้น

Resident Evil : Afterlife หรือในชื่อไทยว่า “ ผีชีวะ 4 สงครามแตกพันธุ์ไวรัส ” เล่าถึงโลกที่เต็มไปด้วยซอมบี และดูเหมือนว่าฮีโรสาวที่มีพลังพิเศษอย่าง อลิซ ซึ่งรอดชีวิตมาจากภาคที่แล้ว ยังคงตามล่าบริษัท Umbrella Corporation ผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด

ในภาค 4 นี้ อลิซ ได้เดินทางไปยังเมืองใหญ่ ๆ หลายแห่งทั่วโลกเพื่อทำลายองค์กรลับนี้ แต่ทว่าเธอก็ได้พบกับฝูงซอมบีที่หิวโหย รวมถึงศัตรูที่โหดร้ายมากขึ้น โดยเธอได้นำตัวโคลนนิง ซึ่งเป็นรูปแบบเดียวกับเธอในภาคที่แล้ว บุกถล่มสำนักงานใหญ่ของบริษัท Umbrella Corporation แต่ทว่าการปะทะกันในครั้งนี้ ตัวโคลนนิงทั้งหมดกลับพ่ายแพ้และพลังพิเศษของ อลิซ ได้สูญสิ้นไป

นั่นทำให้ อลิซ ต้องรีบหนีกลับไปยัง อลาสกา ดินแดนสุดท้ายที่เธอและกลุ่มผู้รอดชีวิตเชื่อกันว่า นี่คือดินแดนที่ปราศจากซอมบี

แต่ทว่าเมื่อ อลิซ ได้กลับไปถึงที่นั่น เธอกลับได้พบว่า มันไม่มีจริงอีกแล้วสำหรับดินแดนที่ปลอดภัย และเธอก็ได้พบกับ แคลร์ สหายเก่าของเธอที่ในเวลานี้กลายเป็นสาวที่สูญเสียความทรงจำ ทำให้พวกเธอต้องช่วยกันหาคำตอบทุกอย่างอีกครั้งที่เมือง ลอส แองเจลิส กับกลุ่มผู้รอดชีวิตกลุ่มสุดท้ายในคุกใต้ดิน พร้อมเรื่องราวที่น่าสะพรึงกลัวและปริศนาต่าง ๆ ที่ต้องคลี่คลาย รวมถึงเหล่าซอมบีผู้หิวโหยที่เข้ามาพร้อมกันในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Resident Evil : Afterlife ในแง่บวก หนังมีฉากคุกใต้ดินที่เอามาจากวิดีโอเกม Resident Evil 2 ทำให้เหล่าแฟน ๆ ของเกม อาจจะรู้สึกใจชื้นขึ้นมาบ้างก็เป็นได้ ที่หนังพยายามอินกับวิดีโอเกมให้มากขึ้น

ในแง่ลบ ยังคงเป็นหนังที่ออกทะเลและค่อนข้างมั่วซั่วในตัวเนื้อเรื่อง หนังไม่มีแก่นที่จะให้หยิบจับมากนักนอกจะดูเพลิน ๆ เพื่อความสนุกสะใจ

Previous articleโซนี สร้างหนังจากเกม “ Ghost of Tsushima ” โดยผู้กำกับหนัง John Wick
Next articleCDPR ซื้อกิจการ Digital Scapes ทีมพัฒนาเกม Cyberpunk 2077