โซนี สร้างหนังจากเกม “ Ghost of Tsushima ” โดยผู้กำกับหนัง John Wick

107

John Wick

เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่จะสร้างจากวิดีโอเกม โดยในครั้งนี้ โซนี พิคเจอร์ส ได้ร่วมมือกับ เพลย์สเตชัน โปรดักชัน สร้างหนังดัดแปลงจากเกมที่ชื่อเรื่องว่า Ghost of Tsushima ซึ่งในครั้งนี้ พวกเขาได้มอบหมายหน้าที่สำคัญให้กับผู้กำกับมือดีอย่าง แชด สตาเฮลสกี ผู้กำกับคนเก่งจากภาพยนตร์ John Wick

ตัวหนังจะมีฉากหลักในประเทศญี่ปุ่น ยุคโบราณ ในช่วงที่ จักรวรรดิมองโกล ได้รุกรานไกลไปถึงดินแดนปลาดิบ โดยตัวเอกของเรื่องคือ จิน ซากาอิ หนึ่งในนักรบซามูไรชุดสุดท้ายที่ยังคงหลงรอดชีวิต และได้ใช้ยุทธวิธีกองโจรอันเยี่ยมยอดในการต่อสู้กับข้าศึก ทำให้ตัวเขาได้รับสมญานามว่า ผี หรือ The Ghost

สำหรับผู้ผลิตเกมดังกล่าวคือบริษัท ซัคเกอร์ พันช์ ที่ได้สร้างสรรค์และออกจำหน่ายเกมนี้เมื่อปีที่แล้ว โดยตัวเกมได้รับคำชื่นชมจากทั้งเหล่าคอวิดีโอเกม นักวิจารณ์ รวมถึงนักประวัติศาสตร์ประเทศญี่ปุ่น เป็นอย่างมากจนทำให้เกมติดโผรายชื่อเกมยอดเยี่ยมแห่งปี 2020

ทั้งนี้ Ghost of Tsushima ยังได้ แชด สตาเฮลสกี, อเล็กซ์ ยัง และ เจสัน สปลิตซ์ ร่วมกันควบคุมการสร้างหนังเรื่องนี้ โดยผ่านบริษัท 87 Eleven Entertainment ขณะที่ ซัคเกอร์ พันช์ จะรับหน้าที่อำนวยการสร้าง

สำหรับ Ghost of Tsushima เป็นหนังจากเกมเรื่องที่ 2 ของค่าย โซนี ที่ร่วมสร้างกับ เพลย์สเตชัน หลังจากเมื่อไม่นานมานี้ พวกเขาได้เปิดเผยถึงโปรเจกต์ภาพยนตร์เรื่อง Uncharted ที่ถ่ายทำเสร็จไปแล้ว และพร้อมที่จะออกฉายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 นอกจากนี้ทั้งสองบริษัทยังร่วมมือกันสร้างทีวีซีรีส์จากเกมดังอย่าง The Last of Us ให้ทางช่อง HBO อีกด้วย

Previous articleราคาป้องกันแชมป์ “ เลเกอส์ ” ดีขึ้นหลังคว้า “ ดรัมมอนด์ ” เสริมทัพ
Next articleResident Evil 4 (2010) หนังผีชีวะที่พยายามกลับสู่วิดีโอเกม