CDPR ซื้อกิจการ Digital Scapes ทีมพัฒนาเกม Cyberpunk 2077

79

Digital Scapes

CD Projekt RED บริษัทพัฒนาเกมชื่อดัง ได้ทำการเข้าซื้อ Digital Scapes หนึ่งในทีมงานที่ร่วมกันสร้าง Cyberpunk 2077 พร้อมทั้งประกาศชื่อใหม่อย่างเป็นทางการว่า CD Projekt RED Vancouver

ตามรายงานข่าวต่างประเทศ Pawel Zawodny หัวหน้าโปรดักชัน และ ซีทีโอ ของ CD Projekt RED ได้ออกมาแถลงการณ์เกี่ยวกับประเด็นดังกล่าวว่า “ Digital Scapes ถือเป็นหนึ่งในทีมงานที่พวกเราไว้ใจอย่างมาก โดยตลอดระยะเวลาสามปีที่ผ่านมา พวกเราร่วมทำงานกันอย่างใกล้ชิดภายใต้โปรเจกต์ Cyberpunk 2077 ที่สำคัญ พวกเขายังมีส่วนช่วยแก้ไขปัญหาของเกมที่เกิดขึ้นอีกด้วย ”

“ Digital Scapes จะเข้ามามีส่วนร่วมในโปรเจกต์ต่าง ๆ ของทางบริษัท และทำให้งานของเราสมบูรณ์ยิ่งขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญพวกเขาจะทำให้ CD Projekt RED Vancouver เติบโตไปสู่อนาคตที่ดียิ่งขึ้น ”

ทางด้านของ Marcin Chudy หัวหน้าสตูดิโอแห่งใหม่ ได้ออกมาเปิดเผยว่า พวกเขารู้สึกตื่นเต้นอย่างมากกับการเดินทางใหม่ครั้งนี้ โดยเขาให้สัญญาว่าจะเป็นคนกลางระหว่างทีมงานในโปแลนด์กับทีมงานในแคนาดาเพื่อให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สำหรับ CD Projekt RED Vancouver ปัจจุบันมีพนักงานอยู่ประมาณ 12 คน โดยแต่ละคนมีความถนัดแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเขียนโปรแกรม, การสร้างโหมด Multiplayer รวมไปถึงการทำ Animation ให้กับเกมใหญ่ ๆ

อย่างไรก็ตาม ทีม Vancouver ซึ่งอยู่ในประเทศแคนาดา จะกลายเป็น 1 ใน 4 กำลังสำคัญของ CD Projekt RED ที่ต้องทำงานร่วมกับ Wrocław, Krakow และ Warsaw สามทีมพัฒนาเกมจากประเทศโปแลนด์ เพื่อพัฒนาเกมใหม่ ๆ ต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ Cyberpunk 2077 ได้เปิดให้เล่นกันอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนธันวาคม 2020 ที่ผ่านมา โดยลงให้กับแพลตฟอร์มมากมายไม่ว่าจะเป็น PC (ผ่านทางร้านค้าออนไลน์ Steam), PlayStation 5 และ Xbox series X/S

Previous articleResident Evil 4 (2010) หนังผีชีวะที่พยายามกลับสู่วิดีโอเกม
Next articleโนล เสียดายน่าฝืนใจเล่นคอนเสิร์ตสุดท้ายของ Oasis ที่ปารีส