เฌอปราง BNK48 เผยมุมมองไวรัส โควิด-19 และฝุ่นจิ๋ว PM 2.5

293

BNK48

ถือเป็นอีกหนึ่งสาวมากความสามารถที่มีความคิดเป็นของตัวเอง และมีมุมมองที่เป็นผู้ใหญ่อย่างมากสำหรับ เฌอปราง อารีย์กุล หรือ เฌอปราง กัปตันทีมแห่งวงไอดอลไทย BNK48 ที่โด่งดังมาก ๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา

ในครั้งนี้ เฌอปราง ที่มีความเป็นนักวิทยาศาสตร์ตามพื้นฐานที่เธอได้เรียนจบระดับปริญญาตรีจากมหาวิทยาลัยมหิดลมาแล้ว ทำให้ตัวเธอได้ตอบคำถามกับสื่อชื่อดังอย่าง “ ไทยรัฐออนไลน์ ” เกี่ยวกับมุมมองของเธอทั้งในเรื่องสภาวะโรคระบาดของไวรัส โควิด-19 และ ฝุ่นจิ๋ว PM 2.5

“ ไวรัส โควิด- 19 เรามองว่ามันเป็นเชื้อที่ติดต่อง่าย ทำให้เกิดการแพร่ระบาดได้ง่าย และมีผลต่อคนที่ไม่ค่อยแข็งแรงค่อนข้างมาก ทำให้ระบบสาธารณสุขและการแพทย์ รับมือไม่ทันในช่วงระยะเวลาหนึ่ง ”

“ แต่หากมีการเตือน มีการป้องกันมากขึ้น ใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น ล้างมือบ่อยขึ้น รู้ว่าตัวเองเริ่มมีไข้ เราต้องเริ่มออกห่างคนอื่น หรือใส่แมสก์ตลอดเวลาออกไปข้างนอก จะเป็นการช่วยให้ไม่มีการแพร่ระบาดมากเกินไป จนการรองรับของระบบการแพทย์ก็ยังจะสามารถรับมือได้ เขาบอกว่าเป็นโรคใกล้เคียงกับไข้หวัด แต่มันแค่ติดต่อง่ายเกินไป ”

“ ส่วนผลกระทบของไวรัส โควิด-19 ในเรื่องงานและการใช้ชีวิต มันเปลี่ยนไปเยอะไหมสำหรับเรา เพราะตารางงานหายไปหมดเลย เดือนหนึ่งที่มี คือหายไปเลย เลยได้ทดลองอยู่บ้าน และเริ่มทำคอนเทนต์ลงในโซเชียลมีเดียมากขึ้น ”

“ เรื่องฝุ่น PM 2.5 เฌอรู้สึกว่ามันมีมานานแล้ว และหลาย ๆ ประเทศ เขาเผชิญปัญหาที่หนักกว่าเรา และเรามีอุตสาหกรรมมานานแล้ว แต่แค่มันเยอะจนเรารู้สึกได้ และเริ่มส่งผลกระทบแบบชัดเจน จนต้องเตือนและให้ทุกคนรู้สึกมากขึ้นหรือว่าเรารู้สึกเอง ”

“ เวลาออกไปข้างนอก ทำไมหมอกมันเยอะจัง แต่แท้จริงแล้วมันไม่ใช่หมอก มันคือฝุ่น แต่หากเป็นประเทศไทยในตอนนี้ยังไม่ได้มีฝุ่นมาตลอด มีเรื่องแบบลมบ้าง และได้ดูข่าว รู้สึกว่ามันเป็นทั่วโลกแล้ว สำหรับตัวเฌอคือหาเทคโนโลยีที่จะกรองอากาศ เพราะหากจะให้อุตสาหกรรมหยุด ก็ไม่ได้ บางอย่างเราไม่รู้ว่ามีปริมาณฝุ่นมากน้อยแค่ไหนเหมือนกัน แต่ว่าเราจะมีชีวิตต่อไปอย่างไรมากกว่า ”

Previous articleResident Evil ฉบับรีบูท เคาะชื่อทางการ “ Welcome to Raccoon City ”
Next articleสการ์เล็ตต์ โจแฮนสัน ยอมรับเคยคิด “ The Avengers ” จะล้มเหลว