Resident Evil ฉบับรีบูท เคาะชื่อทางการ “ Welcome to Raccoon City ”

132

Welcome to Raccoon City

ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าติดตามเป็นอย่างมากในช่วงกลางปี 2021 นี้สำหรับภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากวิดีโอเกมชื่อดังแนวซอมบีคลั่งอย่าง Resident Evil ที่ในครั้งนี้จะมีการรีบูทสร้างใหม่ทั้งหมด โดยตัวหนังจะใช้ชื่อเต็มว่า Resident Evil : Welcome to Raccoon City

ล่าสุดหนังได้มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการแล้วว่า Resident Evil : Welcome to Raccoon City จะยึดเนื้อหาจากวิดีโอเกม 2 ภาคแรก แต่จะมีการดัดแปลงเพียงเล็กน้อยบางส่วนเพื่อไม่ให้เหมือนกับตัววิดีโอเกมมากจนเกินไป

เหตุการณ์ทั้งหมดของตัวหนังจะย้อนกลับไปในปี 1998 ผ่านเหตุการณ์ในเกม Resident Evil 1 ซึ่งภารกิจของ จิล วาเลนไทน์ และ คริส เรดฟิลด์ คือการออกตามหาเพื่อน ๆ ร่วมหน่วยรบพิเศษ S.T.A.R.S. ที่หายตัวไปอย่างลึกลับ และดูเหมือนว่าการระบาดครั้งใหญ่ของเชื้อไวรัสซอมบีในเมือง Raccoon City ทำให้พวกเขามีอุปสรรคอย่างมากมายในการค้นหาเพื่อนร่วมหน่วย

ตัวหนังยังจะดึงฉากของเกม Resident Evil 2 ที่มี 2 ตัวละครอย่าง ลีออน สก็อต เคนเนดี และ แคลร์ เรดฟิลด์ ที่ต้องเอาตัวรอดหนีออกจากเมืองให้ได้ มาร่วมมือกับสองตัวละครในข้างต้น ฝ่าฝันเหตุการณ์ร้าย ๆ ต่อจากนี้

สำหรับรายชื่อนักแสดงที่ประกาศออกมาแล้วอย่างเป็นทางการมีดังต่อไปนี้ คายา สโคเดลาริโอ รับบท แคลร์ เรดฟิลด์, ฮานนาห์ จอห์น-คาเมน รับบท จิล วาเลนไทน์, ร็อบบี อาเมลล์ รับบท คริส เรดฟิลด์, ทอม ฮอปเปอร์ รับบท อัลเบิร์ต เวสเกอร์, แอแวน โจเกีย รับบท ลีออน สก็อต เคนเนดี และ นีล แมคโดโนห์ รับบท วิลเลียม เบอร์กิน ในขณะที่ ลิลลี เกา นักแสดงเชื้อสายเอเชีย มีการคาดเดาว่า เธออาจรับบทเป็น เอดา หว่อง

สำหรับ Resident Evil : Welcome to Raccoon City กำกับและเขียนบทโดย โจแฮนเนส โรเบิร์ต จากหนัง 47 Meters Down โดยมีกำหนดฉายภายในปี 2021 ช่วงกลางปี

Previous articleResident Evil 3 (2007) หนังเริ่มออกไกลห่างวิดีโอเกมไปมาก
Next articleเฌอปราง BNK48 เผยมุมมองไวรัส โควิด-19 และฝุ่นจิ๋ว PM 2.5