“ ไม้หมอน ” สะท้อนมุมมองต่อคำพูดของมนุษย์ ผ่านเพลง “ อาวุธพิฆาต ”

25

อาวุธพิฆาต

กลับมามีผลงานให้แฟน ๆ แล้วหลังจากที่ห่างหายไปนานพอสมควรสำหรับ ไม้หมอน-วชิรวิทย์ จีนเกิด ศิลปินอินดีเพื่อชีวิตร่วมสมัย และเขายังเคยเป็นผู้ชนะเลิศในรายการ The Voice ซีซันที่ 6 ของประเทศไทย

ในครั้งนี้ “ ไม้หมอน ” กลับมากับซิงเกิลใหม่ล่าสุดที่ชื่อว่า “ อาวุธพิฆาต ” ที่จะรวมเรื่องราวสะท้อนสังคมจากคำพูดของคนโดยเขาได้ตัว AUTTA แรปเปอร์ชื่อดังในสังกัดYUPP! มาร่วมงานในครั้งนี้

สำหรับ ไม้หมอน ถือเป็นศิลปินที่ได้รับคำชื่นชมในเรื่องน้ำเสียงที่เป็นเอกลักษณ์ กับเพลงเพื่อชีวิตร่วมสมัย พร้อมกับการสะท้อนเรื่องราวของสังคมในปัจจุบัน และเพลง “ อาวุธพิฆาต ” นี้เล่าถึงคำว่า อาวุธพิฆาต ที่มาจากความรุนแรงของคำพูดที่ออกจากปากของคน ๆ นั้นโดยมันเป็นการทำลายคนอื่นจากลมปากของคนบางคน

ไม้หมอน วชิรวิทย์ กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการเขียนเพลงนี้ว่า

“ ผมได้แรงบันดาลใจในการแต่งเพลง อาวุธพิฆาต  มาจากเหตุการณ์ในวันหนึ่งขณะนั่งอยู่บนรถเมล์ และได้ยินเสียงผู้โดยสารคนหนึ่งคุยโทรศัพท์เสียงดังมาก ”

“ คำพูดของเขาเต็มไปด้วยถ้อยคำหยาบคายกับคนปลายสาย ทำให้ผมฉุกคิดขึ้นมาได้ว่า คำพูดของคนเราก็เปรียบเสมือนอาวุธพิฆาตชนิดหนึ่ง มันสามารถทำลายหรือช่วยชีวิตใครต่อใครได้ทุกเมื่อ อยู่ที่เราจะใช้อาวุธพิฆาตชิ้นนี้ไปในทิศทางใด จะในแง่บวกหรือแง่ลบ ”

เท่านั้นยังไม่พอความกับพิเศษของเพลงนี้ซึ่ง ไม้หมอน ได้มีโอกาสร่วมงานกับ “ AUTTA (อัตตา) ” ศิลปินแรปเปอร์ สมาชิกทีม YUPP! ที่ได้รับคำชมทางด้านการใช้ภาษาในการเล่าเรื่องได้เป็นอย่างดีเช่นเดียวกับตัวของ ไม้หมอน

นี่คือการโคจรมาเจอกันของคนดนตรีอินดีเพื่อชีวิต และคนดนตรีฮิปฮอป ที่ผสมผสานกันออกมาเป็นดนตรีที่แหวกแนวและลงตัวเป็นอย่างมาก

Previous article“ เป้ ไฮ-ร็อค ” วางไมค์ ขายเสื้อออนไลน์ ชีวิตต้องปรับตัวยุคโควิด
Next articleDetective Chinatown 3 (2021) กลับมาฮาอีกครั้งกับแก๊งนักสืบจีน