“ เป้ ไฮ-ร็อค ” วางไมค์ ขายเสื้อออนไลน์ ชีวิตต้องปรับตัวยุคโควิด

92

ยุคโควิด

หากจะกล่าวถึงวงดนตรีร็อคชื่อดังในยุค 90 แน่นอนว่าคอเพลงร็อคของประเทศไทยจะต้องรู้จักกับวงดนตรีที่ชื่อว่า Hi-Rock หรือ ไฮ-ร็อค เป็นอย่างดี และนักร้องนำของวงคือใครไปไม่ได้นอกจาก “ เป้ ” สุรัช ทับวัง นักร้องนำเสียงสูงปรี๊ด

แต่ในปัจจุบันนี้วงดนตรี ไฮ-ร็อค ไม่ได้โด่งดังเหมือนในอดีตอีกแล้ว แต่ก็ยังคงมีงานแสดงดนตรีอยู่เรื่อย ๆ แต่ทว่าจากสภาวะโรคระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ส่งผลกระทบไปในทุกวงการ และแน่นอนว่าในวงการดนตรีที่ต้องพึ่งพาการแสดงสดเป็นรายได้หลัก นั่นคือผลกระทบอย่างรุนแรงต่ออาชีพนักดนตรีและนักร้อง

ในครั้งนี้ เป้ ไฮ-ร็อค ได้เปิดใจถึงอุปสรรคในชีวิตของเขาผ่านช่อง Nation 22 รายการ “ ถามสุดซอย The Weekend ” ว่า

“ ก่อนที่จะมีโควิดรอบแรก งานโอเคเลย เป็นคอนเสิร์ตตามผับครับ เพลงดังเยอะเหมือนกัน ออกอัลบัมนึง ถ้าเพลงไหนทำมิวสิกวิดีโอก็เป็นเพลงฮิตพอสมควร เฉลี่ยแล้วก็ 4-5 งาน อยู่ได้สบาย ๆ สบายมากด้วยครับ”

“ จนมาเจอโควิดรอบแรก ตอนรอบแรกเราคิดว่าเดี๋ยวคงสักเดือนสองเดือนคงหายไป แต่นี่เริ่มไป 7-8 เดือนเกือบปีกว่าจะฟื้น พอฟื้นเสร็จกว่าจะเปิดผับได้ก็เป็นปี ”

“ แล้วเงินที่เก็บสะสมไว้ ก่อนหน้าเกิดโควิดรอบที่ 1 เราเก็บสะสมไว้พอสมควร พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ เราก็ทำอะไรไม่ได้ เราเล่นคอนเสิร์ต ไม่ได้ไปขายปลาขายกุ้ง เราก็เอาเงินตรงนั้นมาเป็นค่าใช้จ่าย มีค่าผ่อนรถ ผ่อนบ้าน บัตรเครดิต สารพัดเลย อีรุงตุงนัง ก็เป็นเงินที่เราเก็บเอาไว้เผื่อป่วยเผื่ออะไร วางแผนเอาไว้จะเก็บเงินตอนอายุเยอะขึ้น ”

“ ไม่คิดว่ามันจะมาอีกรอบ ลองทำเสื้อขาย มันไม่ใช่อาชีพผม ผมต้องมานั่งจดทีละคน คนนี้สั่งเสื้อ ผมทำเองกับมือ ไปแบกเสื้อเอามาขาย ส่งไปรษณีย์ ทำเองทุกอย่างคนเดียว เป็นพ่อค้าออนไลน์เต็มตัว แต่มันไม่ใช่อาชีพที่ผมรัก ทำเพื่อให้ชีวิตเราอยู่รอดมากกว่า ”

Previous articleเซเรนา วิลเลียมส์ ทิ้งปริศนา อาจอำลาวงการเทนนิส
Next article“ ไม้หมอน ” สะท้อนมุมมองต่อคำพูดของมนุษย์ ผ่านเพลง “ อาวุธพิฆาต ”