Detective Chinatown 3 (2021) กลับมาฮาอีกครั้งกับแก๊งนักสืบจีน

68

แก๊งนักสืบจีน

แม้ว่าในช่วงสภาวะโรคระบาดของไวรัส โควิด-19 ต้นปี 2021 ซึ่งหนังในโรงภาพยนตร์ที่น่าสนใจยังคงมีไม่มากนักแต่ทว่าหนังตลกก็ยังคงมีเข้ามาให้ได้รับชม และ Detective Chinatown 3 การกลับมาของแก๊งนักสืบจากประเทศจีนสุดฮา ถือเป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่สร้างสีสันในช่วงที่ธุรกิจโรงหนังซบเซาได้เป็นอย่างดี

Detective Chinatown 3 (2021) หรือในชื่อไทยว่า “ แก๊งม่วนป่วนโตเกียว 3 ” ยังคงเล่าเรื่องราวของ หลิว หาว หร่าน และ หวัง เป่า เชียง นักสืบหลานและลุงผู้เป็นญาติห่าง ๆ ที่แทบจะดูเหมือนไม่มีความสัมพันธ์ทางสายเลือดใด ๆ ทั้งสิ้น

ในครั้งนี้ พวกเขาได้รับภารกิจพิเศษที่ประเทศญี่ปุ่นในการสืบเสาะไขปริศนาคดีฆาตกรรมลึกลับของหัวหน้าแก๊งยากูซา ที่เข้าไปพัวพันกับการฆ่าผู้มีชื่อเสียงทางด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในกรุงโตเกียว และการไขปริศนาในครั้งนี้ของพวกเขาทำให้ หลิว หาว หร่าน และ หวัง เป่า เชียง ได้พบกับเรื่องราวมากมายพร้อมสหายเพื่อนพ้องที่เพิ่มมากขึ้นในครั้งนี้

รวมไปถึงปริศนาต่าง ๆ ที่สุดท้ายแล้ว ทุกอย่างกลับกลายเป็นเรื่องราวที่ปะติดปะต่อกันได้อย่างไม่น่าเชื่อ

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Detective Chinatown 3 ในแง่บวก หนังยังคงความฮาและบรรยากาศอารมณ์ดีได้อย่างต่อเนื่องจากสองภาคที่ผ่านมา รวมถึงปริศนาที่หนังพยายามจะมาเชื่อมโยงกันได้อย่างน่าสนใจ และปรัชญาชีวิตบางอย่างที่เราสามารถเห็นได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้

ทั้งนี้หนังพยายามรวมเหล่าดาราดังจากเอเชียตะวันออกทั้งจาก จีน ญี่ปุ่น และไทย ซึ่ง จา พนม น่าจะทำให้คนไทยอยากรับชมหนังเรื่องนี้เพิ่มขึ้นเพราะขาแสดงได้ตลกมาก

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าบางครั้งมุกตลกของหนังอาจจะไม่ได้ทำให้คนดูรู้สึกขำก็เป็นได้ รวมไปถึงความลับบางอย่างที่หนังพยายามขมวดให้เป็นปมเรื่องเดียวกัน แต่สุดท้ายดูเหมือนว่า มันจะยังมีเรื่องที่ไม่ชัดเจนและดูมีช่องโหว่อย่างมากในครั้งนี้

Previous article“ ไม้หมอน ” สะท้อนมุมมองต่อคำพูดของมนุษย์ ผ่านเพลง “ อาวุธพิฆาต ”
Next articleอัพเดทอาการ กระแต อาร์สยาม เย็บ 17 เข็มที่ขา