Men in Black II (2002) กลับมาของกลุ่มชายชุดดำและภารกิจใหม่

143

กลุ่มชายชุดดำ

หลังจากที่ประสบความสำเร็จในภาคแรกอย่างล้นหลามสำหรับ Men in Black ในปี 1997 ซึ่งก็ดูเหมือนว่าตัวหนังจะทิ้งช่วงไปนานพอสมควรก่อนที่หนังจะกลับมาฉายอีกครั้งในภาค 2 อย่าง Men in Black II

Men in Black II (2002) หรือในชื่อไทยว่า “ หน่วยจารชนพิทักษ์จักรวาล 2 ” เล่าถึงเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ เจย์ ที่ในครั้งนี้เขาต้องเป็นฝ่ายตามหาคู่หูใหม่บ้าง และดูเหมือนว่าการตามหาเพื่อนร่วมทีมใหม่ของเขานั้นไม่ง่าย ที่ใครสักคนจะเข้ามาเติมเต็มในทุก ๆ ด้านของเขาหลังจากที่เจ้าหน้าที่ เค อดีตคู่หูในภาคแรก ได้ลบความทรงจำของตนเองและกลับไปเป็นสามัญชนธรรมดา

แต่ทว่าจากภัยคุกคามครั้งใหม่ที่มี เอเลียนสาว เข้ามาบุกโลก และดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะร้ายกาจกว่าทุกครั้งทำให้เจ้าหน้าที่ เจย์ ต้องทำทุกอย่างเพื่อฟื้นคืนความทรงจำให้กับเจ้าหน้าที่ เค ในการต่อสู้กับภารกิจสำคัญครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Men in Black II ในแง่บวก หนังยังคงเอกลักษณ์และลายเซ็นของความเป็นตัวของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม หนังมีทั้งฉากแอ็คชันลุ้นระทึกที่สนุกรวมไปถึงความตลกที่ยังคงเป็นเสน่ห์ของหนังให้ผู้ชมได้ฮากระจายเมื่อได้รับชม

ในแง่ลบ คงต้องยอมรับว่า ตัวหนังไม่ได้แตกต่างในหลายจุดกับภาคแรกมากนัก หนังพยายามสร้างให้ได้มาตรฐานของตนเองและหล่อเลี้ยงแฟนคลับกลุ่มเดิม ๆ ถึงแม้ว่าหนังจะสอบผ่านในมาตรฐานของตน แต่ก็ดูเหมือนว่าในหลายช่วงของหนัง คนดูสามารถจับทางได้ และการที่หนังยังคงมีความเป็นการ์ตูนหรือหนังแบบเด็ก ๆ อาจจะไม่ถูกใจกับผู้ชมบางกลุ่มก็เป็นได้

Previous articleวิธีเสริมดวงปี 2564 ชาวราศี มังกร – กุมภ์ – มีน
Next articleสุดช็อก “ เนย BNK48 ” ประกาศลาออกจากวง LYRA