The End of the Storm (2020) ถึงเวลา “ หงส์แดง ” ผงาดครองอังกฤษ

59

หงส์แดงสโมสร ลิเวอร์พูล มีประวัติศาสตร์ยาวนาน เป็นทีมฟุตบอลที่เก่าแก่ที่สุดทีมหนึ่งของประเทศอังกฤษ รวมไปถึงในวงการฟุตบอลของโลก แต่ทว่ากลับมีเรื่องที่เหมือนเป็นแผลในใจพวกเขามาโดยตลอดคือ “ หงส์แดง ” ไม่สามารถเป็นแชมป์ลีกสูงสุดอังกฤษอย่าง พรีเมียร์ลีก ได้เลย จนกระทั่งดูเหมือนว่าในปี 2020 จะครบรอบ 30 ปีแห่งฝันร้ายของพวกเขา

The End of the Storm (2020) เล่าถึงเรื่องราวของสโมสร ลิเวอร์พูล ในฤดูกาล 2019 – 20 ซึ่งถือเป็นฤดูกาลประวัติศาสตร์ที่พวกเขารอคอยมาอย่างยาวนาน โดยในฤดูกาลนี้ “ หงส์แดง ” สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ลีกสูงสุดแห่งประเทศอังกฤษได้สำเร็จ จบการรอคอยอันยิ่งใหญ่ถึง 30 ปีเต็ม

หนังเรื่องนี้จะบอกเล่าในมุมที่แฟนบอลไม่เคยทราบทั้งการฝึกซ้อม เรื่องที่เกิดขึ้นมากมายในระหว่างฤดูกาล รวมไปถึงสิ่งที่คาดไม่ถึงอย่างการแพร่ระบาดของไวรัส โคโรนา 2019 ที่ทำให้ลีกต้องหยุดแข่งไปอย่างยาวนาน และเกือบจะกลายเป็นการแข่งขันโมฆะในฤดูกาลที่ผ่านมา

และที่สำคัญ The End of the Storm ได้บรรจุบรรยากาศความรู้สึกของแฟนบอล หงส์แดง ทั่วโลกที่ต่างปลื้มปิติกับสิ่งที่เกิดขึ้นในครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของ The End of the Storm ในแง่บวก “ แฟนบอลทีมอื่นดูได้ แต่แฟนหงส์แดงดูดี ” น่าจะเป็นคำกล่าวที่ตรงกับหนังเรื่องนี้มากที่สุด คนรักฟุตบอลไม่ควรพลาด นี่คือหนังที่ทำออกมาได้ไม่น่าเบื่อแม้ทุกอย่างจะสร้างมาจากเรื่องจริงทั้งหมดก็ตาม

ในแง่ลบ การที่หนังสร้างมาจากเรื่องจริงทั้งหมดอาจจะมีข้อเสียตรงที่หนังไม่สามารถเติมแต่งจุดไฮไลท์สำคัญได้มากนัก ซึ่งบางครั้งก็เหมือนทำให้ผู้ชมรู้สึกว่า หนังดำเนินไปในอารมณ์เดียวกันเรื่อย ๆ ถึงแม้ว่าหนังจะไม่ได้น่าเบื่อแต่ก็ไม่ถึงขั้นว่าจะมีจุดพีคสูงสุดมากมาย

Previous articleCaptain America : Winter Soldier (2014) เมื่อกัปตันอเมริกาต้องไขปริศนา
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ 4-0 โวลฟ์สแบร์เกอร์ (ยูโรป้า ลีก)