Captain America : Winter Soldier (2014) เมื่อกัปตันอเมริกาต้องไขปริศนา

436

Winter Soldier

แน่นอนว่าภาพยนตร์จากค่าย Marvel เริ่มตีตลาดและเป็นที่นิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ตั้งแต่ปี 2007 ที่ผ่านมา และกัปตันอเมริกาภาคนี้  Captain America : Winter Soldier เป็นอีกหนึ่งในไฮไลท์ของจักรวาล Marvel ที่ผู้ชมไม่ควรพลาด

Captain America : Winter Soldier (2014) หรือในชื่อไทยว่า “ กัปตันอเมริกา มัจจุราชอหังการ ” เล่าถึงเรื่องราวของ กัปตันอเมริกา ที่เขาได้เข้าทำงานในกรุงวอชิงตัน ดีซี กับหน่วยงานที่ชื่อว่า S.H.I.E.L.D ภายใต้การดูแลของ นิค ฟิวรี ที่ดูเหมือนว่าตัวเขาจะร่วมงานกับหน่วย S.H.I.E.L.D ได้เป็นอย่างดี

แต่ทว่าในหน่วย S.H.I.E.L.D ดูเหมือนจะมีหนอนบ่อนไส้ที่ทรยศและหักหลังองค์กร โดยมีองค์กร ไฮดรา ที่ซ่อนอยู่ข้างในและกำลังใช้หน่วย S.H.I.E.L.D ในการหาผลประโยชน์แล้วยึดมาไว้เป็นของตัวเอง

ทำให้ กัปตันอเมริกา จำเป็นที่จะต้องไขปริศนาในครั้งนี้ รวมถึงการหนีเอาตัวรอดโดยมี Black Widow และ Falcon ที่คอยช่วยเหลือเขาในการต่อสู้กับองค์กรลับนี้ อีกทั้ง กัปตันอเมริกา ต้องเผชิญหน้ากับศัตรูรายใหม่อย่างทหาร Winter Soldier ที่จะกลายเป็นปริศนาครั้งยิ่งใหญ่ที่ กัปตันอเมริกา อาจจะคาดไม่ถึงในการไขความลับครั้งนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Captain America : Winter Soldier ในแง่บวก หนังมีฉากแอ็คชันต่อสู้ที่สนุกยอดเยี่ยมตามสไตล์ของ Marvel ผู้ชมจะรู้สึกตื่นตาตื่นใจได้ไม่ยากกับหนังเรื่องนี้ รวมถึงปริศนาที่ทิ้งเอาไว้ตลอดทางทำให้คนดูต้องคิดตลอดเวลา

ในแง่ลบ อาจจะเรียกว่า นี่คือการต่อสู้ที่ไม่ได้มีเทคโนโลยีที่เป็นเลเซอร์หรือความอลังการมากนัก การต่อสู้จะเป็นการต่อสู้โดยใช้ปืนและพละกำลังเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งอาจจะดูเป็นมิติเดียวมากจนเกินไป รวมไปถึงบางช่วงของหนังที่ดูช้า ๆ และเหนื่อยจนทำให้ผู้ชมรู้สึกเบื่อในบางฉากก็เป็นได้

Previous articleโจลี พยายามหนักเพื่อเยียวยาครอบครัวหลังเลิกรา แบรด พิตต์
Next articleThe End of the Storm (2020) ถึงเวลา “ หงส์แดง ” ผงาดครองอังกฤษ