นักร้องนำวง Judas Priest เผยความในใจเหมือนเห็นตัวเองในหนัง “ This Is Spinal Tap ”

145

This Is Spinal Tap

ร็อบ ฮาลฟอร์ด นักร้องคนดังแห่งวงร็อคเมทัลระดับตำนาน Judas Priest เผยถึงภาพยนตร์ในดวงใจของเขาคือเรื่อง This Is Spinal Tap เพราะการได้รับชมภาพยนตร์เรื่องนี้ มันเหมือนกับได้เห็นตัวเองโลดแล่นอยู่บนแผ่นฟิล์ม

ร็อบ ฮาลฟอร์ด ถือเป็นฟรอนท์แมนรุ่นใหญ่แห่งวงเฮฟวีเมทัลจากประเทศอังกฤษที่เคยโด่งดังมาก ๆ ในช่วงยุค 80 และในครั้งนี้ตัวเขาได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกหลังจากที่ได้รับชมภาพยนตร์สุดคลาสสิคแนวสารคดีจำลองอย่าง This Is Spinal Tap หนังที่บอกเล่าเรื่องราวของวงดนตรีอังกฤษนามสมมติอย่าง Spinal Tap ในขณะที่พวกเขาออกทัวร์แถบอเมริกาในช่วงต้นยุค 80

ฮาลฟอร์ด ได้ชมภาพยนตร์ดังกล่าวเมื่อปี 1984 โดยเขาชมร่วมกับเพื่อนสมาชิกในวงอย่าง เกลนน์ ทิปปอน มือกีตาร์คู่ใจ โดยพวกเขาทั้งสองเชื่อว่า Spinal Tap เปรียบเสมือนการสะท้อนความเป็นร็อคสตาร์ในแบบที่พวกเขาเป็น

นักร้องนำเจ้าของฉายา Metal God ที่ปัจจุบันอายุ 69 ปี ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ผ่านรายการพอดแคสต์ของสถานีวิทยุ The Horn 104.9 & AM 1260 ว่า

“ ผมชอบนะ มันเป็นหนังที่เสียดสีได้ดี เกลนน์ก็ชอบมันเช่นกัน การจะยอมรับหนังสักเรื่อง มันต้องเสียดสีจากสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่เกิดขึ้นในโลกแห่งความเป็นจริงเท่านั้น ”

“ สำหรับเราแล้ว Spinal Tap ถ่ายทอดออกมาอย่างยอดเยี่ยม เรามองเห็นตัวเองในหนังเรื่องนี้ครั้งแล้วครั้งเล่า ไม่ว่าจะเป็นตอนที่อยู่ในโรงแรม หรือตอนที่หาทางขึ้นเวทีไม่เจอ หรือตอนที่เกิดความผิดปกติบนเวทีอุปกรณ์หลังฉากมีปัญหา ”

“ มันเหมือนกับว่า เรากำลังดูตัวเองจากสายตาภายนอกที่มองเข้ามาในหนัง แน่นอนพวกเราหัวเราะมันตลอดทั้งเรื่อง หนังอะไรมันจะเหมือนชีวิตพวกเราในการเล่นดนตรีขนาดนั้น ”

Previous articleธิดาชาวสวน อดีต BNK48 เปิดใจหลังรอดพ้นคดีกับ iAM บริษัทเก่า
Next articleอร BNK48 เปิดใจวันเกิดครบ 24 ปี เคยถูกตราหน้า “ จะท้องก่อนแต่ง ”