Rolling to you (2018) หนังรักความหมายดีจากประเทศฝรั่งเศส

218

 

หนังรัก

แน่นอนว่าตลาดภาพยนตร์ในเมืองไทย หากไม่ใช่หนังไทยแล้วก็มักจะเป็นหนังจากฝั่งฮอลลีวูด สหรัฐอเมริกา ที่รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ทั้งนี้หากจะพูดถึงภาพยนต์จากฝั่งยุโรป ฝรั่งเศสเป็นชาติหนึ่งที่ค่อนข้างถูกจริตคนไทยอาจการสร้างภาพยนตร์ที่ออกไปแนวอาร์ต ๆ Rolling to you เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์ที่น่าสนใจ

Rolling to you (2018) หรือในชื่อฝรั่งเศสและไทยว่า “ Tout le monde debout ” และ “ หมุนเธอมาเจอรัก ” เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มรุ่นใหญ่อย่าง โจเซลิน ซึ่งตัวเขานั้นเป็นผู้ชายที่รวยมาก ๆ จากการทำธุรกิจเกี่ยวกับรองเท้ากีฬา และดูเหมือนว่าชีวิตหนุ่มเจ้าสำราญของเขาไม่ได้คิดจะปักหลักจริงจังกับผู้หญิงคนไหนในโลก

แต่ด้วยความบังเอิญที่คุณแม่ของเขาเสียชีวิต ทำให้เขาต้องบินกลับมายังบ้านเกิดในชนบทชั่วคราวเพื่อเข้าร่วมพิธีศพ และจากเหตุบังเอิญที่เขาได้เข้าไปในบ้านของคุณแม่ และนั่งบนวีลแชร์ ก่อนที่สาวสวยข้างบ้านอย่าง จูลี จะเข้ามาพบเขาเพื่อแนะนำตัวเอง

นั่นจึงทำให้เขาตกหลุมรักสาวคนนี้โดยทันที และตัวเขาก็ต้องการแกล้งทำเป็นคนพิการเพื่อให้ผู้หญิงคนนี้ช่วยดูแลเขา แต่ทว่าการที่ตัวเขาได้เข้าไปรู้จักกับครอบครัวของจูลีมากขึ้น และได้พบกับ ฟลอเรนซ์ พี่สาวของจูลี ซึ่งเป็นคนพิการจริง ๆ มันดูเหมือนว่า คนพิการปลอมจะตกหลุมรักคนพิการจริง และต้องฝ่าฟันอุปสรรคพร้อมกัน รวมไปถึงสิ่งที่เขากำลังโกหกอยู่ในเวลานี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Rolling to you ในแง่บวก หนังมีไอเดียเกี่ยวกับความรักที่ยอดเยี่ยม มีการเชื่อมโยงประเด็นใหม่ ๆ รวมไปถึงสภาพร่างกายที่ไม่ใช่อุปสรรคถ้าหากเราจะรักใครสักคนจากหัวใจ

ในแง่ลบ เชื่อเหลือเกินว่าทั้งตัวละครและผู้ชมต่างต้องสงสัยแน่ ๆ ว่า พระเอกในเรื่องเล่นได้ไม่แนบเนียนเลยในการเป็นคนพิการ ซึ่งนี้เปรียบเสมือนข้อเสียของหนังที่ทำให้คนดูรู้สึกไม่ค่อยเชื่อกับหนังเรื่องนี้

Previous articleMinions (2015) จุดกำเนิดของตัวละครสีเหลืองจอมแสบที่ผู้คนทั่วโลกหลงรัก
Next articleไฮไลท์ฟุตบอลคู่เมื่อคืน แอร์เบ ไลป์ซิก 0-2 ลิเวอร์พูล (ยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ ลีก)