Minions (2015) จุดกำเนิดของตัวละครสีเหลืองจอมแสบที่ผู้คนทั่วโลกหลงรัก

223

ตัวละคร

แน่นอนว่าหากกล่าวถึงตัวละครสีเหลืองจอมแสบตัวเล็ก ๆ ที่พูดภาษาไม่รู้เรื่อง แต่เป็นสีสันที่ทำให้หลาย ๆ คนทั่วโลกต่างหลงรัก เจ้าตัวละครนั้น คือMinions

Minions (2015) หรือ “ มิสเตอร์แสบร้ายเกินพิกัด ” เล่าถึงจุดเริ่มต้นของกองทัพตัวเหลืองจอมแสบ ที่พวกเขาเกิดมาจากเซลล์สิ่งมีชีวิตใต้ทะเลในยุคดึกดำบรรพ์ และเมื่อมินเนียนเริ่มมีชีวิต พวกเขาจะต้องหาสิ่งมีชีวิตที่แข็งแกร่งกว่าพวกเขาเป็นเจ้านาย โดยเริ่มตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ที่พวกเขาจะพยายามเข้าหาฝูงไดโนเสาร์ ทีเร็กซ์ รวมไปถึงยุคคนป่า และยุคประวัติศาสตร์ซึ่งเขาพวกเขาก็ได้เข้าร่วมกับเหล่าคนดังระดับโลกมากมาย

แต่ก็ดูเหมือนว่า การที่มินเนียนเข้าแก๊งไหน หัวหน้าก็จะตายในแก๊งนั้น เพราะพวกเขาคือตัวซวยระดับโลกของจริง จนมาถึงยุคปัจจุบันที่มินเนียนตามหาเจ้านายใหม่ และพวกเขาก็ได้พบกับ สการ์เล็ต โอเวอร์คิว หญิงสาวผู้หวังที่จะยึดครองอังกฤษด้วยการเป็นราชินี และเธอฝันเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้สวมมงกุฎ

ด้วยความเป็นวายร้ายอันฉลาด สการ์เล็ต โอเวอร์คิว จึงใช้เหล่ามินเนียนที่เข้าสวามิภักดิ์เธอและยกให้เธอเป็นเจ้านาย ทำแผนการชั่วร้ายในครั้งนี้ ซึ่งดูเหมือนว่าเรื่องราวโกลาหลจะเกิดขึ้นตามมา

แต่แล้วทุกอย่างก็ไม่เป็นไปตามแผนอันเนื่องมาจากความเพี้ยนของเหล่าสมุนตัวเหลือง และสุดท้ายการแก้แค้นที่เธอจะต้องจัดการกับเจ้าพวกตัวเหลืองจอมหักหลังเหล่านี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวสนุก ๆ ขึ้น

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Minions ในแง่บวก หนังทำให้ผู้ชมหายสงสัยถึงที่มาที่ไปของตัวละครสีเหลืองนี้ หนังสามารถเคลียร์ทุกอย่าง รวมไปถึงยังไม่ทิ้งเอกลักษณ์อันสนุกสนานและความตลกกวน ๆ ของเหล่ามินเนียน

ในแง่ลบ หากผู้ชมที่ไม่ชอบตัวละครสีเหลืองที่พูดไม่รู้เรื่องนี้ คงต้องอดทนกับเสียงเล็ก ๆ ที่เหมือนแมลงวันซึ่งอาจจะทำให้เกิดความรำคาญได้

Previous articleLost in Translation (2003) รักต่างวัยบนดินแดนร่ำรวยอารยธรรม
Next articleRolling to you (2018) หนังรักความหมายดีจากประเทศฝรั่งเศส