The Longest Ride (2015) ความรักที่ต้องใช้ทุกอย่างเพื่อการพิสูจน์

95

ความรัก

หากคุณชอบภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาดรามา รวมไปถึงการพิสูจน์ความรักที่จำเป็นที่จะต้องเสียสละทุกอย่าง เพื่อให้ได้มาซึ่งสิ่งที่มีค่าที่สุด The Longest Ride เป็นหนังที่คุณไม่ควรพลาด

The Longest Ride (2015) หรือ “ ระยะทางพิสูจน์รัก ” เล่าถึงเรื่องราวของ ลุค นักขี่วัวกระทิงที่ต้องการทำอันดับไต่ขึ้นไปให้สูงที่สุดในโลก เพื่อที่เขาจะได้นำเงินดังกล่าวมาชำระหนี้ที่ดินบ้านไร่ของเขาที่กำลังจะถูกยึดในไม่ช้า ในขณะที่ โซเฟีย สาวที่ต้องการผลักตัวเองจากเด็กบ้านนอกเข้าสู่เมืองใหญ่อย่าง นิวยอร์ค ซิตี ซึ่งเธอคือสาวมหาวิทยาลัยที่กำลังมีอนาคตอันสดใส

และการพบกันโดยบังเอิญของทั้งคู่ในสนามแข่งวัว กลับกลายเป็นความรักที่ทั้งคู่ได้มีให้กัน และดูเหมือนว่าโชคชะตาจะทำให้ทั้งสองได้พบกับเรื่องบังเอิญระหว่างที่พวกเขากำลังออกเดทกันในครั้งแรก

ทั้งสองได้พบกับรถที่ประสบอุบัติเหตุกลางทาง และมีชายสูงอายุที่ขับรถมากำลังหมดสติ ทำให้พวกเขาต้องเร่งช่วยเหลือชีวิตของชายดังกล่าว และสุดท้ายชายไร้ญาติและทุกสิ่งยกเว้นเงิน กลับกลายเป็นชายที่สอนเรื่องราวความรักและแง่คิด รวมไปถึงการเสียสละทุกอย่างให้กับพวกเขาทั้งคู่ได้เข้าใจความหมายที่แท้จริง

ความรัก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Longest Ride ในแง่บวก เป็นหนังที่ให้แง่คิดหลากหลายเรื่องความรักเป็นอย่างมาก สุดท้ายความรักไม่ใช่การที่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งจะมุ่งช่วยให้ตัวเองประสบความสำเร็จเพียงอย่างเดียว แต่สุดท้ายมันคือการเสียสละที่ทั้งคู่จะต้องหาจุดกึ่งกลางระหว่างกันและกัน

ในแง่ลบ หนังอาจจะมีความไม่สมเหตุสมผลในบางฉากบ้าง แต่ทั้งนี้หนังก็ยังคงประคองให้ทุกอย่างจบลงได้ด้วยดี

Previous articleThe Hunger Games Mockingjay – Part 1 (2014) เข้มข้นใกล้ได้ข้อสรุปแห่งการปฏิวัติ
Next articleTomorrowland (2015) พรสวรรค์คือสิ่งที่คู่กับมนุษย์ทุกคน