Tomorrowland (2015) พรสวรรค์คือสิ่งที่คู่กับมนุษย์ทุกคน

84

พรสวรรค์

เป็นอีกหนึ่งภาพยนตร์เหนือจินตนาการที่มีฉาก CG สวยงามมากมาย และแฝงด้วยความหมายดี ๆ ที่ผู้ชมจะได้รับชมอย่างมีความสุข

Tomorrowland (2015) หรือ “ ผจญแดนอนาคต ” เล่าถึงเรื่องราวของ เคซี นิวตัน หญิงสาวที่ได้พบกับเข็มกลัดลึกลับ ซึ่งเมื่อเธอได้สัมผัส มันได้นำเธอไปยังสถานที่แปลก ๆ ที่แตกต่างออกไปจากโลกที่เคยอยู่ นั่นคือ ดินแดนอนาคต หรือ Tomorrowland โดยที่ตัวเธอเองก็ยังไม่แน่ใจว่า สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นเป็นเรื่องจริงหรือเป็นเพียงแค่ความฝัน

แต่ดูเหมือนว่าปริศนาต่าง ๆ ที่เธอได้พบพร้อมชายแปลกหน้าที่ชื่อว่า แฟรงค์ วอล์คเกอร์ นักประดิษฐ์ผู้ไม่ประสบความสำเร็จในโลกอนาคต ตัวเขาได้ปลีกวิเวกใช้ชีวิตอย่างสันโดษ และเมื่อทั้งคู่ได้มาพบกันในครั้งนี้ ดูเหมือนว่าทั้งเขาและเธอจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการไขปริศนาต่าง ๆ ในโลกอนาคต รวมถึงการตามหาผู้มีพรสวรรค์ให้มาเข้าร่วมกับ Tomorrowland

พรสวรรค์

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Tomorrowland ในแง่บวก หนังมีจินตนาการที่ยอดเยี่ยมกับฉากต่าง ๆ ที่ไม่สามารถหาชมในภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ ได้ รวมไปถึงแนวคิดดี ๆ ที่หนังพยายามจะสื่อให้เห็นถึงความสำคัญของมนุษย์ที่ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด หรือเป็นใครในชนชาติไหน เป็นเพศอะไร ก็เป็นสิ่งที่มหัศจรรย์และมีคุณค่าต่อโลกใบนี้

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าหนังจะพยายามเน้นไปที่ฉากอลังการมากจนเกินไปในบางครั้ง จนมันกลายเป็นเนื้อหาของหนังในบางช่วงเกิดความเบาบางลง และหนังยังคงอยู่ตรงกลางระหว่างหนังแบบเด็กและความเครียดในแบบผู้ใหญ่ ที่หลายครั้งมันอาจจะไม่ลงตัว

Previous articleThe Longest Ride (2015) ความรักที่ต้องใช้ทุกอย่างเพื่อการพิสูจน์
Next articleนักแบดอินเดีย มือ 13 โลก ติดโควิด-19 ถอนตัวศึก “ ไทยแลนด์ โอเพน ”