The Hunger Games Catching Fire (2013) หนังภาคต่อแห่งสงครามปฏิวัติที่โหดกว่าเดิม

244

Catching Fire

หลังจากที่ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลามกับ The Hunger Games ในภาคแรก ทำให้ครั้งนี้ The Hunger Games : Catching Fire ถือเป็นรอยต่อสำคัญที่จะเชื่อมทุกอย่างเข้าไปสู่เกมภาคต่อ ๆ ไป

The Hunger Games : Catching Fire หรือ “ เกมล่าเกม 2 แคชชิง ไฟเออร์ ” เล่าถึงเรื่องราวของการต่อสู้ครั้งใหม่ซึ่งถือเป็นครั้งพิเศษ และไม่เป็นธรรมนักสำหรับผู้ที่เอาชีวิตรอดมาได้จากเกมล่าชีวิตครั้งที่ 74 ในภาคแรก ซึ่งในครั้งนี้ มันคือการจัดการแข่งขันที่จะต้องฆ่ากันอย่างสุดหฤโหด

เกมล่าชีวิตครั้งที่ 75 จะรวบรวมผู้ชนะจาก 12 ครั้งทั้งหมดมาต่อสู้กันเพื่อให้เหลือผู้รอดชีวิตเพียงหนึ่งเดียว และแน่นอนว่า พีตา และ แคทนิส ผู้รอดชีวิตของเขต 12 จากการแข่งขัน Hunger Games เมื่อคราวที่แล้ว ถูกบังคับให้กลับมาต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดอีกครั้งในครั้งนี้ แต่ดูเหมือนว่าปริศนาต่าง ๆ จะซ่อนอยู่กับการปฏิวัติที่จะมาพร้อมกับการล่าชีวิตของเหล่ายอดนักฆ่าระดับมืออาชีพ

Catching Fire

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Hunger Games : Catching Fire ในแง่บวก หนังมีความเข้มข้นเป็นอย่างมากเพราะการต่อสู้ในครั้งนี้จะไม่มีใครเป็นมือสมัครเล่นอีกแล้ว ทุกคนคือผู้ชนะจากทุก ๆ การแข่งขัน และการต่อสู้ในครั้งนี้เต็มไปด้วยเนื้อหาที่เข้มข้น ฉากแอ็คชันสุดมัน รวมไปถึงปริศนาที่ทำให้ผู้ชมต้องติดตามอย่างใกล้ชิด การหักมุมในช่วงท้ายเรื่องที่เป็นจุดสำคัญในการเชื่อมต่อกับภาคต่อไป

ในแง่ลบ ดูเหมือนว่าเป็นหนังที่มีเนื้อหาตึงเครียดและหนักแน่นพร้อมกับปริศนามากมาย ผู้ชมควรที่จะชมภาพยนตร์ภาค 1 มาก่อน ๆ ที่จะรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้

Previous articleLUSS กลับมาอีกครั้งกับเพลง “ 247 ” หยอดป๊อปเข้าไปในอาร์แอนด์บี-ฮิปฮอป
Next articleThe Secret Life of Walter Mitty (2013) อิ่มตากับความพิศวงของธรรมชาติ