The Secret Life of Walter Mitty (2013) อิ่มตากับความพิศวงของธรรมชาติ

107

ธรรมชาติ

หากจะกล่าวถึงภาพยนตร์ที่จะทำให้คุณได้พบเห็นธรรมชาติอันสวยงามของโลกใบนี้ และเกิดแรงบันดาลใจในการต่อสู้ชีวิตมากขึ้น The Secret Life of Walter Mitty คือคำตอบที่ดีมาก ๆ

The Secret Life of Walter Mitty (2013) หรือ “ ชีวิตพิศวงของ วอลเตอร์ มิตตี ” เล่าถึงเรื่องราวของ วอลเตอร์ มิตตี ชายหนุ่มที่กำลังพบวิกฤตวัยกลางคนในที่ทำงานของเขาหลังจากที่บริษัทนิตยสารที่ชื่อว่า Life ของเขาถูกเทคโอเวอร์ และดูเหมือนว่าทีมงานและเจ้านายคนใหม่จะไม่ชอบในตัวเขาเป็นอย่างมาก รวมถึงการพยายามหาทางกลั่นแกล้งเพื่อให้เขาต้องออกจากงาน

และจากม้วนฟิล์มปริศนาที่ทิ้งไว้ให้มิตตีต้องตามล่าหาความหมายที่แท้จริงของฟิล์มที่มีรูปปริศนาซ่อนอยู่ใบนี้ ซึ่งจะเป็นรูปที่จะใช้ขึ้นปกนิตยสาร Life ฉบับสุดท้าย

และคำตอบนี้คือ การที่เขาจะต้องออกตามหาเจ้านายที่ชื่อว่า ฌอน โอคอนเนอร์ เจ้านายเก่าที่ออกเดินทางไปรอบโลก แล้วดูเหมือนว่าเป็นมิตตีที่ได้ทราบพิกัดล่าสุดของเจ้านาย ทำให้เขาจึงจำเป็นที่จะต้องเดินทางเพื่อหาคำตอบนี้ในดินแดนแห่งธรรมชาติงดงามอันสุดขอบโลก

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง The Secret Life of Walter Mitty ในแง่บวก ถือเป็นภาพยนตร์ที่มีภาพธรรมชาติสวยสด งดงามเป็นอย่างมาก น่าจะติดอันดับหนังภาพยนตร์ที่มีภาพงดงามที่สุดเรื่องหนึ่งของโลก จากวิวทิวทัศน์ที่หนังได้ไปถ่ายทำยังประเทศไอซ์แลนด์ นั่นทำให้ผู้ชมได้เห็นถึงความงดงามในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

ในแง่ลบ หนังจะมีฉากที่เป็นจินตนาการของพระเอกซึ่งล่องลอยออกไปไกลจากความจริง และเป็นเรื่องเพ้อฝัน ณ จุดนี้ผู้คนที่ชอบอาจจะชอบมาก ๆ ไปเลยก็ได้ แต่หากไม่ชอบก็อาจจะกลายเป็นความน่ารำคาญหรือเป็นเรื่องน่าเบื่อ

Previous articleThe Hunger Games Catching Fire (2013) หนังภาคต่อแห่งสงครามปฏิวัติที่โหดกว่าเดิม
Next articleTokyo Ghoul (2017) ถ่ายทอดอารมณ์จากอนิเมะได้ยอดเยี่ยม