LUSS กลับมาอีกครั้งกับเพลง “ 247 ” หยอดป๊อปเข้าไปในอาร์แอนด์บี-ฮิปฮอป

119

247

ถือเป็นอีกหนึ่งวงศิลปินที่น่าจับตามองอย่าง LUSS คู่ดูโอหนุ่มสาวจาก Wayfer Records สังกัด Warner Music ที่มีสมาชิกอย่าง ปั้น – นลพรรณ อัมพุช นักร้องนำของวง Jelly Rocket กับ เบน – ศิรสิทธิ์ ตั้งบุญดวงจิตต์ ที่ทั้งคู่ได้ร่วมงานกันมาระยะหนึ่งแล้ว

สำหรับผลงานเด่น ๆ ของ LUSS ที่ได้ออกมาชิมลางก่อนหน้านี้ในปี 2018 คือผลงานเปิดตัวกับอีพี One for the Road ดนตรีเท่ ๆ ที่มีส่วนผสมระหว่างฮิปฮอปรวมกับอาร์แอนด์บีได้อย่างลงตัว ทว่าล่าสุด ปั้น และ เบน ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้งกับเพลงที่ชื่อว่า 247 เพลงแรกในอีพีใหม่ที่ฉีกแนวไปจากเดิมมาก

เบน – ศิรสิทธิ์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงซิงเกิลใหม่ผ่านสื่อออนไลน์ชื่อดังอย่าง The Standard Pop ว่า

“ สองปีที่ผ่านมา มันเป็นการเดินทางที่พอมาถึงจุดหนึ่ง เราอยากจะรีแบรนด์ตัวเอง ตอนแรกดนตรีเรามาทางอาร์แอนด์บีและโซล แต่ตอนนี้จะมีความเป็นป๊อปมากขึ้น ฟังง่ายขึ้น แต่ก็เป็นป๊อปที่มีคัลเจอร์ของฮิปฮอปผสมมาด้วย ”

“ การทำเพลงในช่วงสองปีแรก เบนจะกดคอร์ดและทำบีทมาก่อน แล้วปั้นก็จะใส่เมโลดีและร้อง แต่พอได้ทำงานเบื้องหลังให้ศิลปินคนอื่นเยอะขึ้น เราก็ค่อย ๆ เห็นภาพรวมที่ชัดขึ้นว่า จริงๆ แล้ว LUSS ต้องไปทางไหน ตอนนี้เราเปลี่ยนไป อยากเล่าอะไรที่มีความหมายมากขึ้น ดึงสิ่งที่คิดอยู่มาทำเพลงให้มากขึ้น ”

ทางด้าน ปั้น – นลพรรณ ย้ำให้ฟังถึงพาร์ทเนื้อเพลงที่เปลี่ยนแปลงไปด้วย

“ เพลง 247 ไม่ใช่เพลงของคนเหงาธรรมดา แต่เป็นเพลงของคนเหงาที่มีความออดอ้อน ทอดสะพาน และมีความเซ็กซี่อยู่เบาๆ แบบไม่ต้องเรียกว่าที่รัก แค่อยากให้เธอหยุดพัก และถ้าเหงาเมื่อไรก็แค่แวะมา ”

LUSS นับเป็นสีสันใหม่ ๆ ของวงการดนตรีในเมืองไทย โดยเฉพาะผู้ที่ชอบดนตรีแนว อาร์แอนด์บี โซล และ ฮิปฮอป ซึ่งซิงเกิลใหม่มีความเป็นป๊อปเจือเข้ามา ทำให้ฟังติดหูง่ายขึ้น

Previous articleHarry Potter and the Goblet of Fire (2005) ก่อนถึงสงครามครั้งใหญ่ของพ่อมดน้อย
Next articleThe Hunger Games Catching Fire (2013) หนังภาคต่อแห่งสงครามปฏิวัติที่โหดกว่าเดิม