รีเจนดารี ยิ้มออก ได้สิทธิจัดจำหน่าย Godzilla VS Kong เจ้าเดียวในจีน

111

Godzilla VS Kong

หลังจากที่เกิดกรณีพิพาทระหว่าง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และ รีเจนดารี เกี่ยวกับหนังเรื่อง Godzilla VS Kong ที่ดูเหมือนว่าทางรีเจนดารีจะไม่พอใจเป็นอย่างมากที่คู่ค้าของพวกเขาเตรียมนำภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวไปลงในแพลตฟอร์มออนไลน์ส่วนตัวที่ชื่อว่า HBOMAX ซึ่งดูเหมือนว่ามันไม่ใช่ข้อตกลงกันไว้ตั้งแต่ครั้งแรก

เนื่องจาก Godzilla VS Kong มีกำหนดการฉายใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ คือ วันที่ 21 พฤษภาคมนี้ ทั้งในโรงภาพยนตร์และบนแพลตฟอร์มออนไลน์ ทำในเวลานี้ ทางรีเจนดารีต้องการคำตอบที่ชัดเจนเป็นอย่างมากอันเนื่องมาจากพวกเขาร่วมลงทุนถึง 2 ใน 3 ของทุนสร้างทั้งหมด

และก่อนหน้านี้ รีเจนดารีเคยพยายามออกหนังสือคัดค้านเกี่ยวกับแผนการดังกล่าวนี้ และดูเหมือนว่า ข้อตกลงหลาย ๆ อย่างของทั้งสองบริษัท ที่เริ่มเจรจากันใหม่อีกครั้ง จะออกมาได้สมบูรณ์แล้วในเวลานี้

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยจากสื่ออย่าง The Hollywood Reporter ที่ได้เสนอเรื่องราวว่า วอร์เนอร์ บราเธอร์ส และ รีเจนดารี กำลังจะได้ข้อยุติและทำข้อตกลงใหม่เกี่ยวกับวิธีการฉายหนังได้แล้ว

แน่นอนว่าทาง วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ยังคงได้ทำตามแผนของตัวเองต่อไป คือการนำ Godzilla VS Kong ลงฉายโรงภาพยนตร์และแพลตฟอร์มออนไลน์ HBOMAX ของพวกเขา รวมไปถึงโรงภาพยนตร์ในแบบ IMAX ซึ่งจะออกฉายพร้อมกันในประเทศสหรัฐอเมริกาและทั่วทุกมุมโลก

แต่ก็ดูเหมือนว่า ข้อเสนอล่าสุดที่ทาง รีเจนดารี ยอมรับได้ก็คือพวกเขาจะได้เป็นผู้จัดจำหน่ายเพียงเจ้าเดียวในประเทศจีน ซึ่งถือว่าเป็นตลาดอุตสาหกรรมภาพยนตร์ที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในทวีปเอเชียและของโลก

และหากคำนวณการตามรายได้นั่นหมายความว่า รีเจนดารี  จะได้รับค่าชดเชยจากหนังที่ออกฉายทาง HBOMAX ซึ่งพวกเขาไม่ได้ตรงส่วนนั้น และก็มีแนวโน้มว่าหากทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี พวกเขาอาจจะได้ เงินราว 200 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6 พันล้านบาทเป็นอย่างน้อยจากการตกลงกันได้ในครั้งนี้

Previous articleต้า Paradox เผย “ ความสัมพันธ์แบบแก๊งค์ ” ทำให้วงมียืนหยัดถึง 25 ปี
Next articleเลดี้ กาก้า เตรียมร้องเพลงชาติในพิธีสาบานตนรับตำแหน่งประธานาธิบดี