ต้า Paradox เผย “ ความสัมพันธ์แบบแก๊งค์ ” ทำให้วงมียืนหยัดถึง 25 ปี

46

Paradox

ถือเป็นวงดนตรีเพียงไม่กี่วงเท่านั้นที่อยู่ในวงการดนตรีเมืองไทยมาอย่างยาวนานกว่า 25 ปี และแน่นอนว่าในปี 2021 พวกเขาก็กำลังจะก้าวเข้าสู่ปีที่ 26 สำหรับวงดนตรีร็อคชื่อดังอย่าง Paradox

มีคำถามมากมายจากแฟนเพลงที่ต่างสงสัยว่า ทำอย่างไรให้วงดนตรีดังและสามารถมีอายุได้อย่างยาวนานถึงทุกวันนี้

ต้า Paradox หรือ อิทธิพงศ์ กฤดากร ณ อยุธยา นักร้องนำแห่งวง Paradox ได้ออกมาเปิดเผยถึงเคล็ดลับในความสำเร็จของวง Paradox ผ่านรายการชื่อดังของ “ ป๋าเด็ด ” ว่า “ ถ้ามองให้ดี ๆ จุดเริ่มต้นของวง Paradox จะแตกต่างจากวงอื่นหน่อยนึงคือ ทำอะไรกันเป็นแก๊งค์ ๆ ตั้งแต่แรกเป็นเพื่อนกันมาก่อน ”

“ บางวงอาจจะเริ่มจากเอามือกีตาร์ระดับชนะเลิศของวงนั้นมารวมกันเพื่อความยิ่งใหญ่ ดึงคนโคตรเซียนจากวงนี้วงนั้น แต่ละคนก็แบกอีโก้มาด้วยแล้ว มันก็จะมีจุดที่ขัดแย้ง พอมันไม่ใช่เพื่อนกัน มันก็ไม่เห็นจะต้องไปสนหัว ก็ออกเลยไม่ต้องไปแคร์ ”

“ วง Paradox ถ้าเปรียบเป็นฟุตบอลก็เหมือนรวมตัวเตะบอลโกล์หนูในซอยบ้าน แต่ดันเป็นแชมป์อำเภอ แชมป์จังหวัด สุดท้ายกลายเป็นแชมป์ทีมชาติ มันเลยเหมือนแก๊งค์เพื่อนกันนี้ ”

“ มันขยายไปด้วยความบังเอิญ รากฐานมันเลยยืดหยุ่นกัน เพราะว่าความเป็นเพื่อนกันเนี่ย มันสแกนคนไปได้ระดับหนึ่งอยู่แล้ว วงผมจะมีสโลแกนว่า ‘ ยังไงก็ได้ ’ เวลาไปต่างจังหวัดเนี่ย ผู้จัดการถามว่าวันนี้จะไปร้านไหน เสียงก็จะลอยทะลุผ่านไป มันก็จะเป็นคำตอบเดิมว่า ยังไงก็ได้ ยังไงก็ได้ ”

“ แต่สุดท้ายผมก็จะฟันธงให้ก็จะเข้าทาง ผมชอบเป็นหัวโจกอยู่ล่ะ ” ต้า Paradox ทิ้งท้ายแบบติดตลก

Previous articleโซนี เลื่อนฉาย Morbius อีกครั้งไปเป็น 8 ตุลาคม 2021
Next articleรีเจนดารี ยิ้มออก ได้สิทธิจัดจำหน่าย Godzilla VS Kong เจ้าเดียวในจีน