Goal 2 (2007) การผจญภัยในลีกที่ดีที่สุดในโลกอย่าง ลาลีกา

31

ลาลีกา

หลังจากที่ได้รับกระแสตอบรับอย่างยอดเยี่ยมในภาคที่ 1 ทำให้หนังภาคที่ 2 ยังคงได้รับการสนับสนุนให้กลับมาเพื่อสร้างความสนุกให้กับเหล่าแฟนบอลได้ติดตามใน Goal 2

Goal 2 : Living the Dream (2007) หรือ “ โกล์ เกมหยุดโลก ภาค 2 ” เล่าเรื่องราวของ ซานติอาโก มูเนซ หลังจากที่ตัวเขาประสบความสำเร็จอย่างมากกับสโมสร นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทำให้เขาได้รับข้อเสนอที่ไม่สามารถปฏิเสธได้จากสโมสร เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก ลาลีกา สเปน ที่ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อตัวเขาร่วมทีมพร้อมกับเพื่อนคู่ซี้ของเขาอย่าง เกวิน แฮร์ริส

ดูเหมือนว่าการเริ่มต้นชีวิตใหม่ในสเปนของเขาจะเป็นยิ่งกว่าความฝันที่เคยฝันเอาไว้ในการเป็นนักฟุตบอลอาชีพ

แต่แล้วภาพหลอกหลอนของซานติอาโกก็ตามมาเมื่อเขาได้พบกับน้องชายต่างบิดา ที่ได้พยายามบอกเขาว่าแม่ของเขายังคงมีชีวิตอยู่และอยู่ในกรุงมาดริด ซึ่งเรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นที่ตัวเขาจะต้องต่อสู้ทางจิตใจหลังจากที่ถูกแม่ทิ้งไปตั้งแต่เด็ก ๆ

และตัวเขาในเวลานี้กำลังกลายเป็นนักฟุตบอลซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกที่ต้องอยู่ในเมือง ๆ เดียวกับแม่ที่ไม่เคยสนใจในชีวิตของเขาเลย แล้วตัวเขายังต้องรับมือกับปัญหาระหว่างเขากับคนรักในชีวิตใหม่ที่ยังไม่ทันตั้งตัวได้ในประเทศสเปน

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Goal 2 ในแง่บวก แน่นอนว่าคนชอบฟุตบอลจะรู้สึกสนุกที่ได้เห็นบรรยากาศต่าง ๆ ในหนัง รวมไปถึงนักฟุตบอลระดับโลกจริง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ราอูล กอนซาเลซ, ซีเนอดีน ซีดาน และอีกมากมายในทีม เรอัล มาดริด ที่เข้ามาร่วมเล่นในภาพยนตร์ครั้งนี้จริง ๆ รวมไปถึงเรื่องราวของชีวิตนักฟุตบอลที่มีปัญหามากมายรุมเร้า

ในแง่ลบ หนังยังคงมีข้อเสียเหมือนกับภาคแรกคือ ทุกอย่างดูไม่ตรงกับความเป็นจริงมากนักกับการที่ตัวละครเอกมีชีวิตที่โด่งดังอย่างรวดเร็วมาก ๆ

Previous articleDisney + เตรียมเปิดบริการที่ สิงคโปร์ ปลายกุมภาพันธ์
Next articleHarry Potter and the Chamber of Secrets (2002) กลับมาอีกครั้งกับพ่อมดน้อย