Disney + เตรียมเปิดบริการที่ สิงคโปร์ ปลายกุมภาพันธ์

15

สิงคโปร์

ถือเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศสหรัฐอเมริกาสำหรับ Disney + ของค่าย Disney เจ้าของลิขสิทธิ์ ที่ในเวลานี้พวกเขากำลังนำเหล่าซุปเปอร์ฮีโรจากทาง Marvel, หนังแฟรนไชส์ Star Wars, หนังการ์ตูนมากมาย และหนังเก่า ๆ ทั้งหมดของค่าย 20th Century Fox ที่ Disney ได้ควบรวมกิจการมา ใส่เข้าไปในช่อง Disney +

และแน่นอนว่าจุดขายที่สำคัญของ Disney + คือภาคต่อของหนังดัง ๆ ไม่ว่าจะเป็นซุปเปอร์ฮีโรที่หลงเหลือจาก Avengers :  EndGame หรือ หนังที่กลับไปสู่จุดเริ่มต้นก่อนจะมีจักรวาล Star Wars ซึ่งดูเหมือนว่าทาง Disney + จะแตกแขนงออกมาเป็นหนังมากมายที่ผู้ชมสามารถรับชมได้ไม่มีวันหมด

แต่ก็ดูเหมือนว่า ปัญหาในการขยับขยายลิขสิทธิ์ของช่อง Disney +สู่ในแต่ละประเทศจะยังคงเป็นเรื่องที่เป็นอุปสรรคอย่างมาก

แต่ทว่าล่าสุดพวกเขาได้เริ่มบุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีรายงานข่าวว่า Disney + เตรียมเปิดบริการในประเทศสิงคโปร์ในวันที่ 23 กุมภาพันธ์นี้ ผ่านช่องทางพิเศษของผู้บริการเคเบิลทีวีท้องถิ่นรายใหญ่อย่าง STARHUB

โดยทาง Disney + จะให้ผู้ชมในสิงคโปร์ได้ชมเนื้อหาภาพยนตร์กว่า 500 เรื่อง และซีรีส์ดี ๆ กว่า 15,000 ตอนจากผู้ผลิต โดยจะให้รับชมผ่านทางระบบทีวีและอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่เช่น สมาร์ทโฟน และ iPad เป็นต้น รวมไปถึงระบบ Broadband แต่ในตอนนี้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงค่าบริการที่แน่ชัดสำหรับราคาสมาชิก

หากเรื่องดังกล่าวสำเร็จผล สิงคโปร์จะกลายเป็นชาติแรกในภูมิภาคอาเซียนที่ได้รับชมเนื้อหาของ Disney + อย่างถูกลิขสิทธิ์ ทั้งนี้สงครามแพลตฟอร์มออนไลน์ยังคงแข่งขันกันอย่างดุเดือด และอีกไม่นานนี้ทาง HBOMAX ก็พร้อมที่จะรุกเข้ามายังตลาดภูมิภาคอาเซียนเช่นกัน

Previous article“ Furiosa ” หนังปฐมบทของ Mad Max : Fury Road เคาะวันฉาย 23 มิถุนายน 2023
Next articleGoal 2 (2007) การผจญภัยในลีกที่ดีที่สุดในโลกอย่าง ลาลีกา