หมวก แบบไหนใส่แล้วเหมาะกับสไตล์ของคุณผู้ชาย

519

หนุ่มน้อยหนุ่มใหญ่สมัยนี้มักชอบแต่งตัวกันมากขึ้น แต่จะให้ออฟชั่นมากมายเหมือนสาวๆคงจะไม่ได้ ผู้ชายมักจะชอบอะไรที่ง่ายๆ ไม่มากชิ้น แต่ช่วยให้ตัวเองดูดีขึ้นได้ “หมวก” อีกหนึ่งไอเท็มมาฝากให้หนุ่มลองหยิบจับไปใช้กันดู รับรองลุคคุณจะเปลี่ยนไป เพียงใบเดียวก็เอาอยู่คะ

หมวก

หมวก ยอดนิยมของหนุ่มมีแบบไหนกันบ้าง

1. หมวกปานามา (Panama Hat) เป็นหมวกกประเภท Straw Hat  หรือหมวกสานนั้นเอง มีต้นกำเนิดจากประเทศเอกัวดอร์ หมวกปานามามีด้วยกันหลายทรงคะ เช่น

  • Fedora ถือว่าเป็นทรงยอดนิยม หมวดจะมีรอยจิกตรงด้านหน้าของหมวกด้านบน ปีกหมวกจะไม่กว้างนัก
  • Optimo  มีลักษณะกลมมน มีขีดนูนตรงกลาง
  • Gambler Brim / Plantation Brim  จะมีลักษณะปีกงอนกว้าง สามารถป้องกันแสงแดดได้ดี
  • Boater มีลักษณะของปีก และทรงหมวกที่สั้น ด้านบนแบนราบ มีลักษณะกลมโดยรอบ
  • Trilby มีปีกและช่วงบนของหมวกแคบกว่าแบบ Fedora

หมวกปานามาสามารถจับคู่กับเสื้อเชิ้ตสบายๆเกงขาสั้นหรือเสื้อสูทกางเกงขาสามส่วนก็เข้ากันดีกับอากาศร้อนๆกับเดินชิวชิวทางริมชายหาด หรืออาจจับคู่กับกางเกงยีนส์ รองเท้าหนัง ก็ได้

2. Flat hat หรือหมวกนักสืบ เป็นหมวกที่มีปีกหมวกยื่นมาข้างหน้าเล็กน้อย ด้านหลังป่องรับกับศรีษะ แต่พอถอดออกมาจะแฟบแบน ส่วนมากทำจากผ้าสักหลาด ผ้าฝ้าย ผ้าขนาัตว์ หนัง ผ้าลินิน นิยมทำเป็นลายสก๊อต หรือสีเดียวๆ ใส่แล้วก็จะออกสไตล์ย้อยยุค. แนววินเทจ หนุ่มๆที่ชอบแฟชั่นไม่ควรพลาด ยิ่งใส่หมวกคู่กับเสื้อไหมพรมแล้ว ลุคหนุ่มอเมริกันเลยนะคะ ใส่คู่กับเสื้อเชิ้ตก็จะดูเซอร์ แต่มีมาด หรือจะใส่คู่กับเสื้อเชิ๊ต กางเกงยีนส์ อาจเพิ่มสายเอี๊ยมเข้าไปด้วยก็ได้

3. หมวกแก๊ป (Baseball Cap) หมวกทรงนี่ได้แรงบันดาลใจมาจากกีฬาเบสบอลคะ..จึงตั้งชื่อหมวกแบบนี้ หมวกแบบนี่จึงเหมาะสำหรับหนุ่มๆที่ชอบอะไรๆแบบสบาย ออกแนวสปอร์ต จะแมทคู่กับเสื้อยืด กางเกงยีนส์ก็ดูแมนๆดีคะ บางหนุ่มอยากได้ลุคเซอร์แบบสุดๆ อยากเป็นหนุ่มขี้เล่น หนุ่ทฮิปฮอป เพียงหันปีกหมวกไปด้านหลังก็เปลี่ยนลุคทันทีเลยคะ

4. หมวกบักเก็ต (Bucket Hat) หรือหมวกปีกกว้าง เป็นหมวกที่เคยฮิตมาแล้วในช่วงยุค 90 เป็นหมวกที่เป็นทรงถัง มีปีกรอบๆ เมื่อใส่แล้วจะให้ลุคดูเซอๆ ดูแสบายๆ ทำจากผ้ามีแบบทั้งเป็นโทนสีเดียว ลายดอกก็มี หรือแบบใส่ได้ทั้งด้านในด้านนอกก็ยังมีเลยคะ จะจับคู่กับเสื้อกล้ามโทนสีเรียบๆ เสื้อตัวหลวมก็ช่วยสร้างลุคฮิปฮอปได้ดีทีเดียว

5. หมวกไหมพรม (Beanie Hat) เป็นหมวกที่ทำจากไหมพรมถักนั้นเองคะ แต่ไม่ต้องกังวลว่าจะร้อนศรีษะหากใส่ในบ้านเรา. เพราะว่าไหมพรมก็มีด้วยกันทั้งแบบหนา แบบบาง หากกลัวศรีษะอบก็ไม่ต้องคุมจนมิด ใส่แบบหลวมๆก็พอคะ  ถ้านึกไม่ออกลองนึกถึงนักร้องวัยรุ่นเกาหลีที่ใส่แมทกับเสื้อเชิ้ตตัวหลวมๆข้างในส่งเสื้อยืดก็จะเป็นออกแนวหนุ่มน้อย หนุ่มหน้ามน กวนนิดๆ

6. หมวกเบเรต์ (Beret Hat ) หรือบางคนเรียกว่า “หมวกจิตกร” เป็นหมวกทรงแบน มักนิยมใส่เฉียงไปด้านหนึ่ง มักทำจากผ้าวูล ผ้ากำมะหยี่ ผ้าลูกฟูก หนุ่มๆที่ชอบสไตล์วินเทจไม่ควรพลาด แมทช์กับเสื้อยืด เสื้อเชิ้ตสีพื้น จับคู่กับผ้าใบก็ดูมีสไตล์คะ

หมวก ถือว่าเป็นเครื่องประดับที่ช่วยให้คุณหนุ่มๆดูต่างจากคนอื่นได้ สร้างความเป็นตัวตนได้เป็นอย่างดี ชอบแบบไหนก็เลือกหยิบจับมาสักใบนะคะ ก่อนออกจากบ้าน

ข้อมูลอ้างอิง

มารู้จักประเภทของหมวกสำหรับผู้ชายเสริมบุคลิกที่ๆในวันแดดร้อน: article.shopspot.co.th
ใส่ Bucket Hat ยังไงให้ดูคูล: favforward.com
หมวกชื่อปานามา แต่ทำไมมาจากเอกัวดอร์?: tarmmrat.tumblr.com
How To เลือก Bucket Hat ไอเท็มสาวฮิปสเตอร์อย่างไรให้เหมาะกับเรา: sanook.com
Bucket Hat is Back กลิ่นอายปี 90s กำลังจะกลับมาอีกครั้ง: unlockmen.com

Previous articleกระเป๋าเดินทาง เลือกอย่างไรให้คุ้มค่า คุ้มราคา
Next articleการเลือก ครีมบำรุงสำหรับคุณแม่หลังคลอด