Harry Potter and the Chamber of Secrets (2002) กลับมาอีกครั้งกับพ่อมดน้อย

181

the Chamber of Secrets

หลังจากที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากกับการเปิดตัวในภาคแรก และครั้งนี้ Harry Potter กลับมาอีกครั้งกับความสนุกที่จะเล่าเรื่องราวของจักรวาลพ่อมดน้อย

Harry Potter and the Chamber of Secrets (2002) หรือ “ แฮร์รี พอตเตอร์ กับห้องแห่งความลับ ” ได้เล่าเรื่องถึงปีที่ 2 ของการเรียนใน ฮอกวอตส์ ที่ แฮร์รี พอตเตอร์ ไม่ได้รับจดหมายจากใคร ๆ เลย และ เอลฟ์ประจำบ้านที่ชื่อว่า ด๊อบบี จะมาเตือนภัยว่าเขาจะต้องเจอเรื่องร้าย ๆ หากกลับไปที่ฮอกวอตส์

และดูเหมือนว่าการขัดขวางของด๊อบบีตัวแสบรายนี้ กลับทำให้พอตเตอร์และ รอน วีสลีย์ เพื่อนรัก ต้องกลับไปฮอกวอตส์ในรูปแบบที่ไม่เหมือนเดิมและยุ่งยากมาก

แต่เมื่อพวกเขากลับไปถึงโรงเรียน บรรยากาศที่น่ากลัวก็ได้เริ่มขึ้นเมื่อมีคนเขียนตัวอักษรเลือดบนกำแพงว่า “ ห้องแห่งความลับ ได้ถูกเปิดออกแล้ว เหล่าศัตรูของทายาทจงระวัง ”

และแล้วก็เกิดเหตุการณ์ประหลาดที่มีทั้งเด็กในโรงเรียนตัวแข็งและไม่มียาถอนพิษ นั่นจึงทำให้ แฮรี พอตเตอร์ และผองเพื่อนจำเป็นต้องไขความลับในครั้งนี้เพื่อแก้ปริศนาบางอย่างในโรงเรียนฮอกวอตส์

สำหรับคำวิจารณ์ภาพยนตร์เรื่อง Harry Potter and the Chamber of Secrets ในแง่บวก หนังยังคงความสนุกและมีเอกลักษณ์ในแบบฉบับของพ่อมดน้อย แฮร์รี พอตเตอร์ ที่มีปริศนาและแอ็คชัน รวมไปถึงจินตนาการที่ตอบสนองทั้งผู้อ่านหนังสือในภาคนี้มาก่อนได้อย่างยอดเยี่ยมในโลกของพ่อมดน้อย

ในแง่ลบ หนังยังคงสลัดคราบภาพยนตร์เด็ก ๆ ไม่ออก แต่ทั้งนี้ผู้ชมต้องเข้าใจได้ว่านี่คือพ่อมดน้อยในช่วงวัยเยาว์

Previous articleGoal 2 (2007) การผจญภัยในลีกที่ดีที่สุดในโลกอย่าง ลาลีกา
Next articleMonster-in-Law (2005) เมื่อลูกสะใภ้จอมแกร่งพบกับแม่สามีจอมโหด