Thor Ragnarok (2017) จุดเปลี่ยนของ “ เทพเจ้าสายฟ้า ” กับชีวิตตกต่ำ

387

เทพเจ้าสายฟ้า

หลังจากที่ปรากฏตัวครั้งแรกในภาพยนตร์เรื่อง Thor ในปี 2011 และดูเหมือนว่าเทพเจ้าสายฟ้ารายนี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้งภาพยนตร์เดี่ยวของเขาและการเข้าร่วมกับทีมอเวนเจอร์สในหลาย ๆ ภาคซึ่งเขาคือหนึ่งในตัวละครขวัญใจของผู้ชมทั่วโลก

มาในครั้งนี้ Thor Ragnarok (2017) หรือ “ ศึกอวสานเทพเจ้า ” คือการเล่าเรื่องราวเต็ม ๆ ของเทพเจ้าสายฟ้า ธอร์ ที่ต้องพบเรื่องราวอันยากลำบากหลังจากที่ตัวเขาเหมือนชายหัวใจสลาย ที่นอกจากการเลิกรากับแฟนสาวที่เป็นมนุษย์โลกแล้ว ตัวเขายังคงคิดถึงน้องชายอย่าง โลกิ ที่ได้จากไปด้วยการเสียสละตนเองเพื่อปกป้องอาณาจักร

แต่ก็ดูเหมือนว่า ธอร์จะได้พบกับความจริงบางอย่างที่ว่าโลกิไม่ได้จากไปไหนทั้งสิ้นและได้กลับไปยึดบัลลังก์อาณาจักร แอสการ์ด ทำให้เขาต้องกลับไปสะสางปัญหาเรื่องนี้กับน้องชายจอมเจ้าเล่ห์

นอกจากนี้ยังมีภัยคุกคามใหม่ของพวกเขาคือ การกลับมาของ เฮรา พี่สาวแท้ ๆ ของเขาเอง ผู้เป็นนักรบหญิงที่ถูกปกปิดจาก โอดินพ่อของเขาที่ไม่สามารถควบคุมพี่สาวที่มีอำนาจมาก ๆ รายนี้ได้ และการกลับมาของเธอหลังจากที่ถูกจองจำ ทำให้เธอต้องการที่จะยึดอาณาจักรมาเป็นของเธอเอง

ทั้งหมดคือการต่อสู้ครั้งใหม่ที่เขาและโลกิต้องร่วมมือกันเพื่อปราบพี่สาววายร้ายรายนี้

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง Thor Ragnarok ในแง่บวก หนังมีการนำความรู้สึกในยุค 80 ซึ่งมีเพลงประกอบในแนวดิสโก เข้ามาผสมกับการผจญภัยในอวกาศที่ทำออกมาได้อย่างลงตัว รวมไปถึงตัวละครเสริมอย่าง ฮัลค์ ที่ห่างหายไปจากภาพยนตร์เรื่อง Avengers : Age of Ultron ทำให้หนังดูมีสีสันมากขึ้น

ในแง่ลบ เหตุผลในช่วงท้ายของหนัง ดูเหมือนจะมีจุดที่ไม่สมเหตุสมผลมากนักถึงแม้ว่าหนังจะทำออกมาได้อย่างสนุกสนาน แต่ก็ดูเหมือนว่าช่วงตอนท้ายเรื่องหนังจะรีบจบมากจนเกินไป

Previous article2538 อัลเทอร์มาจีบ (2015) หนังข้ามเวลา feel good สำหรับคนยุค 90
Next articleจอร์แดน พีล ผู้กำกับแนวสยองขวัญ ประกาศเลิกเล่นหนังตัวเองแล้ว