2538 อัลเทอร์มาจีบ (2015) หนังข้ามเวลา feel good สำหรับคนยุค 90

151

หนังข้ามเวลา

เป็นที่ทราบกันดีว่าทศวรรษ 90 คือช่วงที่เปลี่ยนผ่านระหว่างยุคอนาล็อกเข้าไปสู่ยุดติจิตัล ทำให้ยุคดังกล่าวมีเสน่ห์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลาย ๆ อย่างที่ยากลำบากในยุคนั้นมาก ๆ แต่มันกลับกลายเป็นว่าคนในยุคปัจจุบันที่มองย้อนกลับไปในยุคนั้นจะรู้สึกว่า นี่คือเสน่ห์ของยุคนั้นเป็นอย่างมาก

2538 อัลเทอร์มาจีบ (2015) เล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ชื่อว่า ก้อง ซึ่งมีครอบครัวที่ดูเหมือนจะมีปัญหารอยร้าวระหว่างพ่อกับแม่ของเขามาโดยตลอด ทุกครั้งที่พ่อแม่ของเขาเกิดการทะเลาะเบาะแว้งกัน แม่มักจะพูดถึงผู้หญิงคนหนึ่งที่ชื่อว่า ส้ม ให้พ่อของเขาได้เสียดแทงใจทุกครั้ง โดยที่พ่อของเขาก็ไม่สามารถตอบโต้อะไรได้มากนัก

แต่ดูเหมือนว่า อุบัติเหตุฟ้าผ่าในตู้โทรศัพท์ที่ทำให้ก้องได้ย้อนเวลากลับไปในช่วงปี 2538 ซึ่งเป็นยุคที่คุณพ่อและคุณแม่ของเขายังคงเป็นวัยรุ่นคบกันในฐานะแฟน และก็ดูเหมือนว่า ก้องจะได้พบกับสาวที่ชื่อว่า ส้ม ซึ่งกลายเป็นปัญหาของครอบครัวเขาในอนาคต แต่ในครั้งนี้ ก้องจะได้มีโอกาสในการแก้ไขและเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์เหล่านี้ เพื่อทำให้ครอบครัวของเขาได้มีความสุขในอนาคต

หนังข้ามเวลา

สำหรับคำวิจารณ์ของภาพยนตร์เรื่อง 2538 อัลเทอร์มาจีบ ในแง่บวก สำหรับคนยุค 90 หรือผู้ที่ต้องการรับชมบรรยากาศ ในช่วงยุค 90 นี่คือหนังที่คุณไม่ควรพลาดเป็นอย่างยิ่งเพราะหนังได้นำเรื่องราวต่าง ๆ ในยุค 90 กลับมาฉายในยุคปัจจุบันอย่างยอดเยี่ยม ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้ผู้คนที่ผ่านยุค 90 ต่างมีรอยยิ้มได้อย่างไม่น่าสงสัย

ในแง่ลบ การแสดงบางจุดของดาราตัวเอกอย่างก้อง อาจจะมีปัญหาเล็กน้อยโดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่เขาดูเหมือนจะพูดไม่ค่อยชัดในภาษาไทย ซึ่งอาจจะทำให้ดูขัด ๆ ความรู้สึกของผู้ชมบ้าง รวมไปถึงรายละเอียดที่ตัดไปตัดมาในบางช่วงของหนังอาจจะทำให้ผู้ชมรู้สึกสับสน

Previous article2012 (2009) ถึงไม่เกิดจริง แต่ยังจำลองวันสิ้นโลกได้น่าติดตาม
Next articleThor Ragnarok (2017) จุดเปลี่ยนของ “ เทพเจ้าสายฟ้า ” กับชีวิตตกต่ำ